ผบ.ตร.พบนายกฯ แจงเรื่องความปลอดภัยด้านท่องเที่ยว

ผบ.ตร.พบนายกฯ แจงเรื่องความปลอดภัยด้านท่องเที่ยว

"จักรทิพย์"พบนายกฯ รายงานการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ขันน็อตจัดระเบียบแท็กซี่เข้มข้นขึ้น เตรียมเข้าคุย"พล.อ.ไพบูลย์" ปมตลาดโรงเกลือ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นพล.ต.อ.จักรทิพย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้เข้ารายงานภาพรวมเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว รวมถึงกรณีแท็กซี่ไม่รับผู้โดยสาร ไม่กดมิเตอร์ การจัดระเบียบรถตู้ ซึ่งจะมีผลต่อการท่องเที่ยว 

เมื่อถามถึงการจัดระเบียบรถแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซด์ ที่ให้สตช.รายงานใน 15 วัน พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ปกติการจัดระเบียบเราเริ่มทำมาแล้ว แต่ขณะนี้ความเข้มข้นอาจลดน้อยลงไปเท่านั้นเอง อย่างไรก็ตาม ในส่วนแท็กซี่ที่ปฏิเสธผู้โดยสาร ในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมกองบัญชาการทั้งหมดที่มีแท็กซี่อยู่ในหน่วยรับผิดชอบ พร้อมกับเรียกสหกรณ์หรือเจ้าของรถแท็กซี่มาขอความร่วมมือ และจะมีการประเมินผลหลังจากนั้น 15 วัน โดยมาตรการจะเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเรามีพ.ร.บ.การจราจรอยู่แล้วส่วนหนึ่ง เชื่อว่าคงจะไม่มีการฝ่าฝืนกันมาก แต่ขอให้ผู้โดยสารที่แท็กซี่ไม่รับแจ้งเข้ามา 

สำหรับเทศกาลตรุษจีนนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะนายกฯมีมาตรการอย่างไร พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ตนได้ออกมาตรการและสั่งการในการดูแลนักท่องเที่ยวทั้งตรุษจีนและวันวาเลนไทน์แล้ว 

ส่วนปัญหาที่ตลาดโรงเกลือนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า นายกฯยังไม่ได้สั่งการเรื่องดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้ ไม่ทำให้เกิดความไม่เข้าใจระหว่างสตช.กับดีเอสไอ โดยเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ตนได้เจอพล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ได้มีการนัดหารือกันเรื่องการประสานงาน หรือการเข้าไปตรวจค้น ส่วนการจัดระเบียบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ได้มีการจับกุมตลอดทั้งในท้องที่และหน่วยงานส่วนกลาง สำหรับกระแสข่าวว่านายทุนกลุ่มใหญ่ที่เข้าไปมีอิทธิพล พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า เดี๋ยวตนจะคุยกับรมว.ยุติธรรมอีกครั้งในกรณีนี้  

เมื่อถามว่า นายกฯมีข้อกังวลเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองให้ตำรวจคอยติดตามหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า นายกฯได้สั่งภาพรวมปกติ ในการดูกลุ่มต่างๆ ซึ่งในส่วนของตำรวจยังไม่พบความผิดปกติใดๆ