นายกฯงดให้สัมภาษณ์สื่อ หลังประชุมคณะหน.ส่วนราชการ

นายกฯงดให้สัมภาษณ์สื่อ หลังประชุมคณะหน.ส่วนราชการ

นายกฯงดให้สัมภาษณ์สื่อ หลังประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาในการเป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ หรือเทียบเท่า โดยหลังจากการประชุมเสร็จสิ้นพล.อ.ประยุทธ์ ลงมายังบริเวณจุดแถลงข่าวซึ่งทางกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้จัดเตรียมไว้เพื่อให้นายกรัฐมนตรีแถลงข่าวกับสื่อมวลชน โดยระหว่างลงบันไดนายกรัฐมนตรีได้สูดลมถอนหายใจ 1 ครั้ง ก่อนเดินมายังโพเดี้ยม พร้อมกล่าวเพียงสั้นๆว่า วันนี้เป็นการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ขับเคลื่อนงานที่สั่งการไปแล้ว

รวมทั้งพิจารณาแผนงานที่จะทำต่อไปในช่วงเวลา 1.6 ปี ที่เหลืออยู่ ในการขับเคลื่อนทุกอย่างซึ่งจะมีการชี้แจงจากฝ่ายเลขาธิการก.พ. โดยเมื่อพูดจบ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้เดินออกจากโพเดี้ยมการแถลงข่าวทันทีด้วยสีหน้าเรียบเฉยโดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า “ไปแล้ว” ก่อนจะเดินไปขึ้นรถเพื่อกลับมายังทำเนียบรัฐบาลทันที 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ แถลงข่าวกับสื่อมวลชนด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวในประเด็นของร่างรัฐธรรมนูญจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ซึ่งเป็นวันที่สาม นายกรัฐมนตรียังคงไม่ให้สัมภาษณ์อะไรกับสื่อมวลชน ซึ่งผิดกับทุกครั้งหลังการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ นายกรัฐมนตรีจะแถลงข่าวหรือให้สัมภาษณ์ในประเด็นต่างๆ เป็นระยะเวลานาน 

ขณะที่นายวิสูตร ประสิทธิ์ศิริวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) กล่าวภายหลังการประชุมว่า บรรยากาศในการประชุมวันเดียวกันนี้เป็นไปตามปกติ โดยนายกรัฐมนตรี ประชุมด้วยอารมณ์ปกติไม่มีท่าทีหงุดหงิดแต่อย่างใด