'หมอเผด็จ' ปวดใจมาก 'ม.มหิดลแถลง'

'หมอเผด็จ' ปวดใจมาก 'ม.มหิดลแถลง'

"หมอเผด็จ" เผยปวดใจมาก กรณี "ม.มหิดลแถลง" พูดดูดี ทั้งที่คู่กรณีมาไทย10วัน กลับนิ่ง ย้ำอีก2อาจารผู้ค้ำ ทำงานถวายหัวจนเกษียณ-ไม่เยียวยา

ทพ.เผด็จ พูลวิทยกิจ ได้แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊คของตนเอง ต่อกรณีข่าว 'มหิดล'แจงชัด! เรื่องร้อนอจ.สาวเบี้ยวใช้ทุนคืน10ล้าน http://bit.ly/1RSfa7p โดยระบุว่า มหิดลออกแถลงการณ์แบบให้ตัวเองดูดี ทั้งๆที่เป็นคนอนุมัติ แต่อ้างว่าติดต่อเค้าไม่ได้ ตลกไหมครับ รู้อยู่แล้วว่าเค้าอยู่ Harvard แต่ปล่อยให้เรื่องยืดยาว ถ้าเค้าจะตามจริงหรือ ประสานกงศล เราจับดลฤดีได้ตั้งแต่กุมภา58แล้ว เค้าเข้ามาเมืองไทย10กว่าวัน แต่มหิดลไม่รู้เรื่องเลย เค้าบอกช่วยเหลือผู้ค้ำ แต่ผมอยากบอกผู้ค้ำเป็นคนวิ่งเต้นเอง เดินเรื่องเองถ้า รอมหาลัยคงไม่ได้อะไร เพราะเจ้าหน้าที่โยนกันไปมา แถมตอนท้ายยังบอกว่าเรื่องแบบนี้มีมากแต่ไม่เป็นข่าว แสดงถึงความรู้สึกปกติ ไม่ได้สนใจแต่พอเป็นข่าวก็ต้องออกแถลงการณ์ ผมอ่านแล้วปวดใจมากครับ

"อยากให้เป็นบรรทัดฐานแก่หน่วยงานราชการให้เห็นแก่ผู้ค้ำ ในกรณีลูกหนี้มีตัวตน มีทรัพย์สมบัติ ควรหาทางจัดการกับเค้าก่อน ไม่ใช่มาจัดการกับผู้คำในประเทศที่ทำง่ายกว่า ที่น่าปวดใจคือ 2 คนทำงานถวายหัวให้ม.มหิดลจนเกษียณและอีกคนใกล้เกษียณ แต่ไม่มีมาตรการเยียวยา มีแต่ให้ชำระคืนเท่านั้น ส่วนดลฤดีซึ่งทำงานให้ต่างประเทศสุขสบาย ผมว่าถึงเวลาที่ควรปรับปรุงการทำงานของฝ่ายกฎหมายให้แข็งแรงขึ้น และจัดการกับเรื่องนี้อย่างจริงจัง ไม่ใช่เป็นเรื่องปกติแต่ไม่เป็นข่าว ลองพิจารณาดูกันนะครับ"