วาเลนไทน์ใน “พิพิธภัณฑ์เกษตรฯ”

วาเลนไทน์ใน “พิพิธภัณฑ์เกษตรฯ”

คู่รักที่กำลังวางแผนจะไปท่องเที่ยวช่วงวันหยุดและวันสำคัญอย่างวันวาเลนไทน์ในปีนี้ อย่าเพิ่งคิดไปไหนไกล

เพราะใกล้ๆ กรุงเทพฯ ก็มีสถานที่ชวนฝันอยู่เหมือนกัน


เรากำลังหมายถึง พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หรือ พิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ที่ปีนี้จขออินเทรนด์ต้อนรับกระแสวาเลนไทน์ ด้วยการจัดงาน “มหกรรมความรักในวิถีเกษตร” ระหว่างวันที่ 5-7 กุมภาพันธ์ 2559 ณ พิพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จังหวัดปทุมธานี เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยววัยหนุ่มสาวให้หันมารักและให้ความสำคัญกับวิถีเกษตรไทย


จารุรัฐ จงพุฒิศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดเผยว่า มหกรรมครั้งนี้จะมีการเนรมิตพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ให้เป็นดินแดนมหัศจรรย์แห่งความรักที่หลากหลายมิติ ตลบอบอวลไปด้วยความสุขในวิถีเกษตร จากประสบการณ์รักหลากมิติ อาทิ รักชาติ รักทรัพยากร รักเรียนรู้เรื่องเกษตร รักน้ำ รักดิน รักป่า จากชุมชนต้นแบบ รักพันธุกรรมกว่า 30 เรื่อง จากโรงเรียนอนุรักษ์พันธุกรรม รักสุขภาพ มาดูแลสุขภาพแบบองค์รวมด้วยวิถีไท รักหวานๆ มหัศจรรย์จากพืช และตามรอยความรักของพ่อ...เพื่อแผ่นดิน มารับความรัก เติมเต็มความหวานให้เต็มที่เพื่อมอบให้แก่กัน


ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงานยังมีกิจกรรมเกี่ยวกับความรักอีกมากมาย อาทิ “เซียมซีต้นไม้แห่งรัก” รักจะสดชื่นรื่นรมย์หรือรักต้องฝ่าฟันบากบั่นมาเสี่ยงรักเสี่ยงดวงจากต้นไม้นานาพรรณ “ปั่นรักในวิถีเกษตร” ชวนคนที่คุณรักมาปั่นรักสุขภาพ เรียนรู้วิถีเกษตร “Learning trail รัก เรียนรู้ เรื่องเกษตร” รักสมสมัยยุคไอที ลุ้นรักลุ้นรู้ เรื่องเกษตรแบบใหม่ๆ แล้วมาฟังเพลงรักหวานๆ กลางตลาด และถ่ายรูปลงโซเซียลรับของที่ระลึก รักแบบสนุกสนาน กับเกมส์นานาชนิด


นอกจากนี้ยังเปิดอบรมวิชาแผ่นดินฟรีอีก 20 สาขา ภายใต้ “รัก เรียนรู้ เรื่องเกษตร” ไม่ว่าจะเป็นวิชาหวานน้ำตาลจากข้าว ผักรักแทนใจ สบู่นมแพะบอกรัก ดอกไม้แทนรัก หวานน้ำตาลจากมะพร้าว เค้กหอมโดนใจ ยำรวมรัก เบเกอรี่บอกรัก ชาหญ้าหวานสื่อรัก หวานน้ำตาลจากอ้อย โซลาร์เซลล์รักสิ่งแวดล้อม เทคนิคการติดตั้งการใช้โซลาร์เซลล์กับเครื่องใช้ไฟฟ้าในครอบครัว ดินดีด้วยความรัก สร้างจุลินทรีย์ 8 เท่า บำรุงดินและปลูกพืช ปลูกพืชรักษ์น้ำ ปลูกพืชใช้น้ำน้อยลดต้นทุนการผลิต รักษ์น้ำด้วยจุลินทรีย์ วิธีผลิตจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียรักษาสิ่งแวดล้อม รักสัตว์ในเมืองใหญ่ การเลี้ยงสัตว์ในพื้นที่จำกัดสำหรับคนเมือง รักพันธุกรรมสร้างรายได้ การขยายพันธุ์พืชเพื่อสร้างรายได้ รักสุขภาพ สมุนไพรดูแลมือและเท้า เป็นต้น ซึ่งทุกวิชาสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตและประกอบอาชีพได้จริง


ไม่เพียงเท่านั้น ในงานมหกรรมยังเปิดให้เข้าชมภาพยนตร์แอนิเมชั่นความรักจากพ่อของแผ่นดิน “เรื่องของพ่อในบ้านของเรา” ความรักชาติ รักแผ่นดิน และความเสียสละ “แผ่นดินของเรา” รักทรัพยากร รักน้ำ รักป่า “ทรัพย์ดิน สินน้ำ” ที่สนุกตื่นเต้นระทึกใจ นอกจากนี้ยังเอาใจคนรักการชอปปิงมาชม ชิม อาหารคาวหวานเพื่อสุขภาพ 4 ภาค ข้าว ปลา อาหารอินทรีย์ปลอดภัย ต้นไม้ พรรณไม้ และพืชผักสมุนไพรพื้นบ้าน เพื่อดูแลตนเองและคนที่เรารัก จากพี่น้องเครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ทั่วประเทศ และพลาดไม่ได้กับการร่วมรำลึกควายไทยในวิถีเกษตร ซึ่งเป็นเสมือนตัวแทนความทรงจำของคนไทย


คู่รักวัยหวาน หรือนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถร่วมงานได้ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0 2529 2212-13, 08 7359 7171, 09 4649 2333 และ www.wisdomking.or.th