'อภิสิทธิ์' ร่วมไว้อาลัย 'ปอ ทฤษฎี'

'อภิสิทธิ์' ร่วมไว้อาลัย 'ปอ ทฤษฎี'

"อภิสิทธ์" พร้อมคณะ เดินทางร่วมไว้อาลัยและเคารพศพ "ปอ ทฤษฎี" พร้อมกล่าวให้กำลังใจโดยมีครอบครัวสหวงษ์ให้การต้อนรับ

วันที่ 21 ม.ค. 2559 เวลาประมาณ 14.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะเดินทางมายังวัดกลางพระอารามหลวง จ.บุรีรัมย์ เพื่อร่วมเคารพศพและแสดงความอาลัยต่อนายทฤษฎี สหวงษ์ ในงานบำเพ็ญกุศลศพในวันที่ 3 โดยมี ผศ.สงวน สหวงษ์ และครอบครัวสหวงษ์ให้การต้อนรับ

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกลับครอบครัวสหวงษ์และญาติพี่น้องขอปอ ที่สูญเสียบุตรชายอันเป็นที่รัก ซึ่งตนก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทางครอบครัวสหวงษ์ให้เข้มแข็งในเร็ววัน

ขณะที่บรรยากาศภายในศาลาธรรมานุภาพ วัดกลางพระอารามหลวง ตลอดทั้งวันยังคงมีประชาชนเดินทางมาเคารพศพและร่วมไว้อาลัยให้กับปออย่างต่อเนื่อง ขณะที่การดูแลความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกภายในงานยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินตรวจสอบความเรียบร้อยภายงาน

ส่วนการต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน วันนี้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ กว่า 100 คน ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของนายวิทวัศ สหวงษ์ น้องชายของปอ ทฤษฎี อาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ มาคอยช่วยกันดูแลประชาชนที่มาร่วมงาน

ส่วนกำหนดการในพิธีสวดอภิธรรมในคืนนี้ นายเสรี ศรีหะไตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ , กลุ่มเพื่อนบุรีรัมย์พิทยาคม , คณะลูกศิษย์ของ ผศ.สงวน สหวงษ์ จะมาร่วมเป็นประธานในการทำพิธีสวดอภิธรรม ขณะที่มีหน่วยงาน องค์กร และประชาชนต่างนำพวงหรีดมาร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก ผู้จัดงานต้องจัดเตรียมสถานที่สำหรับวางพวงหรีดเพิ่ม โดยได้มีการนำเต๊นท์มากางเพิ่มอีก 3 หลัง