เอ็มไพร์สเตท...สุดยอดหอชมวิว

เอ็มไพร์สเตท...สุดยอดหอชมวิว

ยิ่งสูงยิ่งสวย คงจะเป็นนิยามของตึกสูงระฟ้าที่หลายประเทศแข่งขันกันทำลายสถิติ

ทว่า ความสูงคงไม่ใช่องค์ประกอบเดียวที่จะทำให้จุดที่สูงที่สุดเป็นมุมที่สวยที่สุด


และนั่นคือเหตุผลที่ ‘ตึกเอ็มไพร์สเตท’ คว้าตำแหน่งสุดยอดหอชมวิว ‘Best Observation Deck’ จากการประกาศรางวัล 2015 AttractionTix Worldwide Attraction Awards


Worldwide Attraction Awards เป็นรางวัลเพียงหนึ่งเดียวที่มอบให้แก่สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมโดยเฉพาะ โดยสาธารณชนได้ลงคะแนนโหวตมากกว่า 13,500 โหวต เพื่อคัดเลือกสถานที่ต่างๆ เข้าสู่รอบสุดท้ายใน 15 สาขา เช่น สาขา Best Attraction in the World, Most Romantic Attraction or Tour และ Teens' Choice เป็นต้น


ทั้งนี้ ตำแหน่งชนะเลิศได้รับการตัดสินจากผลโหวตของสาธารณชนและคณะกรรมการตัดสินสามท่านรวมกัน


สำหรับคณะกรรมการตัดสินรางวัลประกอบด้วย ไซมอน แอปเปิลบาม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์ของ AttractionTix.co.uk, คลินต์ จอห์นสตัน ผู้ก่อตั้งบล็อกท่องเที่ยว Triphackr.com และร็อบ เทมเปิลแมน ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Dayoutwiththekids.co.uk


“หอชมวิวของตึกเอ็มไพร์สเตทเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่ใครๆ ต่างก็หลงรัก และเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต้องมาเยือน” แอนโทนี อี มัลกิน ประธานและซีอีโอของ ESRT กล่าว


"เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลจากการโหวตของผู้มาเยือนและนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบวิวเปิดโล่ง 360 องศาจากใจกลางมหานครนิวยอร์ก”
ตึกเอ็มไพร์สเตทมีความสูง 1,454 ฟุต (จากฐานถึงเสาอากาศ) เหนือย่านมิดทาวน์แมนฮัตตัน อาคารแห่งนี้เป็นของบริษัทเอ็มไพร์ สเตท เรียลตี้ ทรัสต์ อิงค์ และเป็นอาคารสำนักงานที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ด้วยการลงทุนใหม่ๆ ในเรื่องการประหยัดพลังงาน โครงสร้างพื้นฐาน พื้นที่สาธารณะ และภูมิทัศน์ ตึกเอ็มไพร์สเตทจึงสามารถดึงดูดผู้เช่าชั้นหนึ่งจากหลากหลายวงการทั่วโลก


นอกจากนี้ เทคโนโลยีการกระจายเสียงที่แข็งแกร่งของตึกเอ็มไพร์สเตทสามารถรองรับสถานีโทรทัศน์และวิทยุที่สำคัญในมหานครนิวยอร์ก ตึกเอ็มไพร์สเตทได้รับการจัดอันดับให้เป็นอาคารยอดนิยมของสหรัฐอเมริกาโดยสถาบันสถาปัตยกรรมแห่งอเมริกา


ส่วนหอชมวิวของตึกเอ็มไพร์สเตทก็เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้ชื่นชอบมากที่สุดในโลก และเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของภูมิภาค