พบแล้ว! 2นทท.โปแลนด์ หลงป่าเขาใหญ่

พบแล้ว! 2นทท.โปแลนด์ หลงป่าเขาใหญ่

จนท.พบแล้ว 2นักท่องเที่ยวโปแลนด์ หลงป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หลังติดอยู่นาน3วัน พบสภาพอิดโรย อยู่ห่างจากตัวที่ทำการอุทยาน4กม.

จากกรณีที่ มีนักท่องเที่ยวหลงป่าสูญหายไปในป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกโลก ในพื้นที่รอยต่อ 4 จังหวัด จ.ปราจีนบุรี,จ.นครนายก,จ.นครราชสีมา และ จ.สระบุรี โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กำลังเร่งค้นหา โดยเปิดด่าน จากด้านป่าฝั่งสนามกอล์ฟ โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 11 มกราคมนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.52 น. วันที่ 12 มกราคม 59 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แจ้งว่า ได้พบตัวนักท่องเที่ยวทั้งสองคนแล้ว ในบริเวณจุดเดินเท้าห่างจากน้ำตกเหวสุวัตประมาณ 100 เมตร ซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างน้ำตกเหวสุวัตและน้ำตกเหวประทุน ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนอยู่ในสภาพอิดโรย และแจ้งว่าได้เข้าไปในป่าตั้งแต่วันเสาร์ที่ 9 มกราคมที่ผ่านมาแล้ว

เรื่องนี้นายปกครอง ทองเนื้อแข็ง ผช.หน.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แจ้งเบื้องต้นว่า จุดที่นักท่องเที่ยวเดินเข้าไป และพบตัวนั้นอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ประมาณ 4 กม. โดยจุดนี้จะเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินเข้าไปเองได้ จะต้องมีเจ้าหน้าที่พาเข้าไป เนื่องจากมีสัตว์ป่าชุกชุมและในวันนี้ที่ไปพบยังมีรอยเท้าสัตว์ป่าเต็มไปหมด โดยขณะนี้กำลังเข้าไปนำตัวนักท่องเที่ยวทั้งสองคนออกมาและโชคดีที่ทั้งสองคนไม่ได้รับอันตรายใดๆ