โวย! ยางพารา4กก.100บ. เดือดร้อนหนัก

โวย! ยางพารา4กก.100บ. เดือดร้อนหนัก

ชาวสวนยางฯโวย ยางพารา4กิโลฯ100บาท เดือดร้อนหนัก หวั่นลูกคงต้องออกจากโรงเรียน พร้อมออกมาชุมนุมไม่กลัวถูกจับ

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2559 นางสาวอารีย์ สีนา อายุ 36 ปี ชาวอ.เมือง จ.ตรัง กล่าวว่า ขณะนี้ครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากราคายางพาราตกต่ำ โดยกรีดยางพาราวันละ 10 ไร่ มีรายได้ 2 คนกับสามีจากการรับจ้างกรีดยางเหลือแค่วันละประมาณ 300 บาทเท่านั้น เดิมราคาที่กก.ละ 50 บาท ก็ว่าเดือดร้อนมากแล้ว แต่มาตอนนี้ยางพาราเหลือกก.ละ 25 บาท ยิ่งเดือดร้อนหนัก ประหยัดจนไม่รู้ประหยัดกันอย่างไรแล้ว มีรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย ต้องดิ้นรนออกทำงานพิเศษในช่วงกลางคืนทั้ง 2 คน โดยสามีรับจ้างเป็นยามรักษาความปลอดภัยกับบริษัทแห่งหนึ่ง ส่วนตนเองรับจ้างเป็นแม่บ้านของโรงแรมแห่งหนึ่งในช่วงบ่าย ทั้ง 2 คน ได้นอนพักผ่อนแค่วันละประมาณ 2 ชม.เท่านั้น เพราะต้องทำงานพิเศษ เพื่อให้มีรายได้มาจุนเจือครอบครัวเลี้ยงดูลูกที่อยู่ในวัยเรียน

 ทั้งนี้  จึงอยากวอนขอให้รัฐบาลเร่งให้ความช่วยเหลือราคายางพาราที่กก.ละ 60 บาท ก็น่าจะพออยู่ได้ พร้อมยืนยันว่ามาถึงเวลานี้เดือดร้อนกันสุดๆหากมีการประท้วงเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือราคายางก็พร้อมจะออกไปร่วมชุมนุมด้วย ไม่กลัวการถูกจับอีกแล้ว เพราะเดือดร้อนหนักจริงๆ

 เช่นเดียวกับนางสมใจ นุ่นสง อายุ 51 ปี ชาวอ.เมือง จ.ตรัง ก็กล่าว่ว่า ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเช่นเดียวกับชาวสวนยางรายอื่นๆ ส่วนตัวมีลูก 1 คน เพื่งเข้าเรียนมหาวิทยาลัย เดือดร้อนหนักทั้งค่าเทอม ค่าหอพัก และค่าใช้จ่ายรายวันก็ไม่เพียง กู้หนี้มา 5,000 บาท ก็ยังไม่มีปัญญาจะเอาเงินที่ไหนไปจ่ายคืน ลำบากมาก หากเป็นอยู่อย่างนี้ คงให้ลูกออกจากโรงเรียน อยากให้รัฐบาลมีความจริงใจช่วยเหลือราคายางจริงจังที่กก.ละ 60 บาท ก็น่าจะพออยู่ได้ ตอนนี้หากมีแกนนำลุกขึ้นมานำชาวบ้านประท้วง ส่วนตัวก็พร้อมจะไปร่วมด้วย เพราะขณะนี้เดือดร้อนกันอย่างหนัก อยากให้รัฐบาลเร่งช่วยเหลือ