'เบ็คแฮม'โผล่แจม อาเซียนพาราเกมส์

'เบ็คแฮม'โผล่แจม อาเซียนพาราเกมส์

ความเคลื่อนไหว การแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8

 ที่ประเทศสิงคโปร์ ล่าสุด พล.ต.โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิคแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการประชุมใหญ่สหพันธ์กีฬาคนพิการแห่งอาเซียนตนเองได้รับการโหวตให้ ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ โดยเอาชนะ ง็อค ชุน เก็ง ผู้แทนจากประเทศมาเลเซีย 8-1 เสียง ซึ่งจากการได้รับเลือกตั้งครั้งนี้ จะได้ดำรงตำแหน่งประธานในวาระ 4 ปี นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2559 เป็นต้นไป

พล.ต.โอสถ กล่าวว่า การได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฯนั้น รู้สึกมีความภูมิใจมาก เพราะในฐานะตัวแทนประเทศไทย ก็ต้องการจะพัฒนาวงการกีฬาคนพิการอาเซียนให้มีความก้าวหน้า และมีการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน ทัดเทียมระดับสากลซึ่งนโยบายของจากนี้ไปคือการพัฒนาบุคคลกรใน 3 ด้าน คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจระดับพิการของอาเซียน ให้ได้การรับรองจากคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล, พัฒนาผู้ตัดสินคนพิการของอาเซียนให้ก้าวไปสูระดับนานาชาติ และ พัฒนาผู้ฝึกสอนของทุกชาติในอาเซียนให้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในกีฬาแต่ละชนิด

“ในอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งนี้ นักกีฬาคนพิการไทย ทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จึงเชื่อมั่นว่าไทย จะสามารถคว้าตำแหน่งเจ้าเหรียญทองมาครองได้อย่างแน่นอน แต่จำนวนเป้าหมาย 118 เหรียญทองนั้น อาจจะไม่ถึง เพราะหลายชนิดกีฬา เจ้าภาพได้ตัดการแข่งขันออกไปหลายรายการ คาดว่าเมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน ทัพนักกีฬาคนพิการไทย น่าทำได้ประมาณ 90 เหรียญทอง” พล.ต.โอสถ กล่าว

สรุปเหรียญรางวัลเอเชี่ยน พาราเกมส์ ทัพนักกีฬาไทยยังนำด้วยการทำไป 35 ทอง 36 เงิน 64 ทองแดง ตามมาด้วย อินโดนีเซีย 32 ทอง 32 เงิน 21 ทองแดง, มาเลเซีย 30 ทอง 27 เงิน 16 ทองแดง, เวียดนาม 24 ทอง 24 เงิน 24 ทองแดง, สิงคโปร์ 14 ทอง 8 เงิน 10 ทองแดง

นอกจากนั้นที่ศูนย์ประชุมคอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมมารีน่า เบย์ ได้มีเหตุการณ์เซอร์ไพร์ส นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 เมื่อ เดวิด เบ็คแฮม อดีตซูเปอร์สตาร์นักเตะของทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกัปตันทีม “สิงโตคำราม” อังกฤษ ในฐานะทูตขององค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ ได้เดินทางเข้าร่วมเป็นกำลังใจให้นักกีฬาคนพิการทุกชาติ พร้อมกับเขียนข้อความให้กำลังใจนักกีฬาในกระดาษที่พับเป็นรูปหัวใจ และมอบลายเซ็นให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในการแข่งขันด้วย ทำให้บรรยากาศเป็นอย่างคึกคัก