'บังยี'ลงเลือกตั้งบอลแน่ ร่วมค้านเลือก30เสียงใหม่

'บังยี'ลงเลือกตั้งบอลแน่ ร่วมค้านเลือก30เสียงใหม่

จากกรณีที่คณะกรรมการกลาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ตั้งโดย สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ

 (ฟีฟ่า) เพื่อดำเนินการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ที่มี “เสธ.โต” พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ เป็นประธาน ได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนว่า ในเรื่อง 30 เสียงจากลีกภูมิภาค 6 ภาค ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกนายกสมาคมและสภากรรมการนั้น คณะกรรมการกลางจะดำเนินการจัดเลือกผู้แทนใหม่ในเดือนธันวาคมนี้ โดยจะเสนอให้ฟีฟ่าพิจารณาก่อนจะเลือกตั้งนายกสมาคม วันที่ 11 กุมภาพันธ์ปีหน้า

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ากฎหมายสมาคมฟุตบอล พร้อมด้วย นายวิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอสลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 พร้อมด้วยประธานศูนย์พัฒนาฟุตบอลภูมิภาคทั้ง 6 ภูมิภาค ได้แถลงข่าวคัดค้านมติดังกล่าวจากคณะกรรมการกลางที่จะเลือก 30 เสียงใหม่ โดยนายนรินท์พงศ์ กล่าวว่า ทั้ง 6 ภูมิภาคได้ร่างข้อบังคับลักษณะปกครองของตัวเอง มีวิธีการชัดเจน ลงนามรับรองจากสโมสรสมาชิก และได้เลือกผู้แทนของตัวเองภาคละ 5 สโมสร ระบุให้ตัวแทนดังกล่าวเข้าประชุมใหญ่สมาคมฟุตบอล วันที่ 17 กันยายน เพื่อรับรองข้อบังคับและเข้าประชุมในวันที่ 17 ตุลาคม เพื่อเลือกนายกสมาคม และสภากรรมการ ก่อนที่จะมีการเลื่อนการเลือกตั้งไป

“ถ้าสุดท้ายแล้วฟีฟ่าอนุมัติตามที่คณะกรรมการกลางขอไป เราก็ต้องยอม ไม่มีสิทธิ์โต้แย้ง แต่เชื่อว่าฟีฟ่าจะไม่อนุมัติแน่ ผมไม่กังวลที่จะต้องเลือกใหม่ แต่กังวลว่าทั้ง 83 สโมสรที่เลือกตัวแทนของเขามาจะถูกประณามว่ากระทำการไม่โปร่งใส ดังนั้นการที่เลือกมาแล้วถ้ามันผิดตรงไหนก็ขอให้รีบตอบมา ยืนยันสู้ไม่หยุด สู้ไม่ถอยแน่นอน” นายนรินท์พงศ์ กล่าว

นอกจากนี้ นายนรินท์พงศ์ กล่าวด้วยว่า จากกำหนดเลือกตั้งนายกสมาคม 11 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งวันที่ 11 มกราคม จะเป็นวันสุุดท้ายที่เปิดรับสมัครผู้ลงเลือกตั้งนั้น “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี สามารถลงสมัครได้ทัน แม้จะมีเวลาวันเดียว หลังจากพ้นกำหนดพักงานจากฟีฟ่า ซึ่งตนได้เตรียมเอกสารต่างๆ ไว้แล้ว ยืนยันว่านายวรวีร์ จะลงสมัครแน่นอน ขณะเดียวกันหากมีกระบวนการที่ทำให้ยืดเวลาพักงานของนายวรวีร์ไปอีก ก็จะต้องขอความเป็นธรรมไปยังศาลกีฬาโลก เพื่อคุ้มครอง