ผจก.ร้านอาหาร เมาซิ่งเก๋งพุ่งชนตร.ดับ กลางเมืองเชียงใหม่

ผจก.ร้านอาหาร เมาซิ่งเก๋งพุ่งชนตร.ดับ กลางเมืองเชียงใหม่

หนุ่มวัย29 ผจก.ร้านอาหารในนิวซีแลนด์ เมาซิ่งเก๋งพุ่งชนตร.ดับ กลางเมืองเชียงใหม่ แล้วขับรถหลบหนี ตำรวจไล่สกัดจับไว้ได้ ตรวจพบยาไอซ์

เมื่อเวลา 04.27 น. วันที่ 1 ธ.ค.ร.ต.ท.ภัทรภพ ถนอมกุลกาญจน์ พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เก๋ง พุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์ที่จอดติดสัญญาณไฟแดง บริเวณสี่แยกข่วงสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ จนรถกระเด็นไกลจากจุดที่ชนประมาณ 30 เมตร มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพบด.ต.สมเพชร สมบูรณ์ อายุ 48 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังให้ความช่วยเหลือปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถช่วยได้ทัน ทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

สำหรับรถยนต์ที่ชนได้ขับหนี เจ้าหน้าที่ได้สกัดจับรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กน - 675 ลำปางไว้ได้ โดยผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่นั่งมาด้วย ไม่ยอมลงจากรถและอยู่ในอาการเมาสุรา เจ้าหน้าที่ได้พยายามพูดคุยเป็นเวลานาน ก่อนจะยอมเปิดประตูออกมาเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้งสองคนพร้อมทั้งตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์

สอบสวนคนขับชื่อ นายชนินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี วัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 154 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่ากฎหมายกำหนดถึง 3 เท่า ส่วนผู้โดยสารชื่อนายพันธุ์ชิต (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี มีอาการเมาสารเสพติดและมียาไอซ์ พร้อมอุปกรณ์การเสพในกระเป๋า

จากการสอบสวนนายชนินทร์ สารภาพว่า หลังจากเรียนจบได้ทำงานเป็นผู้จัดการของร้านอาหารไทยในประเทศนิวซีแลนด์ ช่วงนี้ได้พักร้อนจึงเดินทางกลับมาเที่ยวที่ประเทศไทย ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกจากสถานบันเทิงย่านถนนห้วยแก้ว ในสภาพเมาสุรา เมื่อถึงจุดเกิดเหตุมองไม่เห็นรถจักรยานยนต์ของ ด.ต.สมเพชร ที่จอดติดไฟแดงอยู่ จึงพุ่งชนท้ายอย่างแรง เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์พร้อมคนขับปลิวกระเด็นไปกว่า 30 เมตร จนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา คนขับ 2 ข้อหาคือ ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและขับรถในขณะมึนเมาสุรา ส่วนนายพันธุ์ชิต ที่นั่งมาด้วยก็ได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดยาไอซ์ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมายจากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร.ต.ท.ภัทรภพ ถนอมกุลกาญจน์ พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก กล่าวว่า ด.ต.สมเพชร สมบูรณ์ อายุ 48 ปี มีตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม ทำหน้าที่เป็นพลขับรถยนต์สายตรวจ เท่าที่ได้รู้จัก ด.ต.สมเพชร เป็นตำรวจที่ขยันขันแข็งและยังตั้งใจทำงาน มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ที่ผ่านมาได้รับรางวัลตำรวจดีเด่นของ สภ.ช้างเผือก เมื่อวันตำรวจ 13 ต.ค. เท่าที่สอบถามจากบุคคลใกล้ชิดทราบว่าก่อนที่จะถูกรถชนได้ออกเวรตอนเที่ยงคืน หลังจากนั้นได้ไปหารายได้เสริมหลังเลิกงานด้วยการไปเฝ้าดูแลอาคารแห่งหนึ่งในตัวอำเภอเมืองเชียงใหม่ ก่อนเดินทางกลับบ้านแต่ก็มาถูกรถชนจนเสียชีวิต