ยกเหล็กขันน็อต เก็บตัวลุยอลป.

ยกเหล็กขันน็อต เก็บตัวลุยอลป.

“มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกเหล็ก งัดกฏเหล็กคุมเข้มจอมพลัง

ชุด “ริโอเกมส์” หลังที่ผ่านมา ลดความเข้มงวดลง หวังคลายความเครียดและความกดดัน แต่สถิติกลับไม่ดีขึ้น ลั่นตัวแทนทีมชาติไทยต้องแข็งแกร่ง พร้อมนำเหรียญรางวัลมาให้คนไทยได้ชื่นชมให้ได้

“มาดามบุษ" นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนัก เปิดเผยถึงการเตรียมจอมพลังไทย เข้าร่วมกีฬาโอลิมปิก 2016 ในปีหน้า ที่ไทยได้สิทธิ์ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันรวม 8 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 4 คน ว่าจากผลการแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลกที่สหรัฐ ที่ผ่านมา ที่นักกีฬาไทยได้ 2 เหรียญทองแดง เห็นได้ชัดเจนว่า นักกีฬาจากประเทศอื่นๆ มีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก สามารถขยับสถิติได้สูงขึ้นเกือบทุกรุ่น

ดังนั้นในช่วงเวลาอีก 8-9 เดือน ก่อนศึก “ริโอเกมส์” จะเปิดฉากขึ้น สมาคมจะต้องพยายามอย่างเต็มที่ในการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬายกน้ำหนักอย่างหนัก โดยเฉพาะในเรื่องของระเบียบวินัยที่จะต้องเข้มงวดให้มากขึ้น รวมทั้งต้องพัฒนาในเรื่องของสภาพความนิ่งของจิตใจ ไม่ให้กดดันหรือตื่นเต้นเวลาอยู่บนเวทีแข่งขันด้วย เพื่อให้นักกีฬาที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทย มีความแข็งแกร่งมากที่สุด และพร้อมจะนำเหรียญรางวัลมาให้คนไทยได้ชื่นชม

“ช่วงหลังมาไม่ค่อยเข้มงวดนักกีฬามากนัก เพราะอยากให้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลาย ไม่เครียด ทั้งในช่วงฝึกซ้อมและช่วงแข่งขัน แต่กลับพบว่าสถิติไม่ดีขึ้น ดังนั้นหลังจากนี้จะต้องเข้มข้นในเรื่องของกฎระเบียบให้มากขึ้นเหมือนกับที่เคยใช้กับนักกีฬารุ่นเก่าๆ ซึ่งประสบความสำเร็จมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปวีณา ทองสุก, อุดมพร พลศักดิ์ หรือ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล" นางบุษบา กล่าว