'ประจิน'วอนอย่าโยงเรื่องราชภักดิ์เข้าการเมือง

'ประจิน'วอนอย่าโยงเรื่องราชภักดิ์เข้าการเมือง

"ประจิน"”ปัดตอบทหารรวบ"จตุพร-ณัฐวุฒิ" ย้ำไม่ควรปล่อยเหตุการณ์บานปลาย วอนอย่าโยงเรื่องราชภักดิ์เข้าการเมือง

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ทหารรวบตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.บริเวณตลาดมหาชัย ในระหว่างรวมตัวเพื่อเดินทางไปชมอุทยานราชภักดิ์ ว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่เห็นว่าไม่ควรปล่อยให้เกิดเหตุการณ์อะไรบานปลาย ควรพูดคุยกันให้รู้เรื่อง            

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดแต่ละฝ่ายไม่ชี้แจงให้สังคมเข้าใจ แต่กลับโต้เถียงกันไปมา พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ตนชื่นชมที่ได้ยินการก่อสร้างโครงการอุทยานราชภักดิ์ และยังชื่นชมที่มูลนิธิอุทยานฯสามารถทำโครงการนี้ให้เป็นจุดรวมและเป็นไฮไลท์ของงานแต่เมื่อมีการพูดในแง่ลบให้ทำเสียความรู้สึก เสียกำลังใจ จึงต้องช่วยกัน เรื่องนี้จะรายงานให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้ทราบถึงข้อสังเกตของฝ่ายต่าง ๆ    

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีการนำเรื่องดังกล่าวมาเป็นประเด็นโจมตีรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ตามที่บอกว่าเรื่องดี ๆ อย่าทำให้เป็นเรื่องการเมือง เพราะเสียความรู้สึกต่อผู้ที่มีความปรารถนาดีต่อโครงการ             

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วงหรือไม่ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)เข้าไปตรวจสอบในเรื่องนี้หลังจากพบว่ามีการใช้งบประมาณแผ่นดินเข้าไปใช้ดำเนินการ  พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ในขั้นต้นทราบว่าเจตนาของมูลนิธิอุทยานฯ คือใช้เงินบริจาค แต่ไม่ทราบว่ามีการใช้งบราชการดังกล่าวด้วย จึงขอไปศึกษาในรายละเอียดก่อน               

ต่อข้อถามที่ว่า ในฐานะกรรมการคสช.มองว่าอำนาจในการจับกุมแกนนำนปช.เป็นของใคร รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบจริงๆ คงต้องดูแล้วแต่กรณีไป