'เอซีแอล'โควตาเดิม 10ธ.ค.ลุ้นแบ่งสาย

'เอซีแอล'โควตาเดิม 10ธ.ค.ลุ้นแบ่งสาย

ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานไทยพรีเมียร์ลีก ยืนยันมอบแชมป์

ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 6 ธ.ค.นี้แน่นอน ส่วนโควตาฟุตบอลสโมสรเอเชียหรือ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016” คาดได้ 1+2 ตามเดิม นัดจับสลากแบ่งสายวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ส่วนโควตาใหม่เริ่มเก็บคะแนนในปี 2559

ภายหลังจากที่ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ฟุตบอล “โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015” ไปครองแน่นอนแล้วเนื่องจากว่าทำแต้มขาดลอยแม้จะเหลืออีก 3 นัดสุดท้ายของฤดูกาลก็ตาม ล่าสุด “ดร.โอเค” ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบจก.ไทยพรีเมียร์ลีก ออกมายืนยันว่าจะจัดพิธีมอบถ้วยแชมป์ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้แน่นอน

“วันที่ 6 ธันวาคม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเล่นเกมเหย้านัดสุดท้ายในบ้านพบ สระบุรี ดังนั้น ทีพีแอล จึงจะจัดพิธีมอบแชมป์ให้ที่สนามไอโมบายเลย โดยจะมี สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยไปร่วมเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลด้วย ซึ่งจะมีการมอบทั้งถ้วยชนะเลิศและเงินรางวัลสำหรับทีมแชมป์ที่จะได้รับ 10 ล้านบาท” ดร.โอเค กล่าว

ดร.โอเค เผยต่อว่า โควตาของสโมสรไทยในฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียหรือ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2016 ยังไม่มีการสรุปอย่างเป็นทางการ แต่คิดว่าคงได้เท่าเดิมคือ 1+2 ทีมแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มเลย ส่วนแชมป์เอฟเอคัพ และรองแชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก ต้องไปเพลย์ออฟ ทั้งนี้จะมีการประชุมเวิร์กชอปของ เอเอฟซี ในเดือนธันวาคมนี้

“ตามหลักการแล้วโควตาของปี 2016 ยังเป็นโควตาเดิมกับปี 2015 จากนั้นจะมีการเก็บคะแนนของลีกชาติๆ ต่างเพื่อประเมินกันใหม่ในฤดูกาล 2016 เพื่อให้ได้โควตาไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2017 ซึ่ง ทีพีแอล จะต้องมีการเข้มงวดหลายด้านเพื่อหวังโควตาที่มากขึ้นในอนาคต” ดร.โอเค กล่าวปิดท้าย

สำหรับฟุตบอล “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016” จะมีการจับสลากแบ่งสายในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ในการประชุมเวิร์กชอปของทีมสโมสรต่างๆ กับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ที่ประเทศมาเลเชีย