ช่างเจาะฝ้าพลาด ถูกท่อส่งแก๊สระเบิด ไฟคลอกสาหัส2

ช่างเจาะฝ้าพลาด ถูกท่อส่งแก๊สระเบิด ไฟคลอกสาหัส2

ช่างเจาะฝ้าเพดานต่อเติมร้านอาหารบนชั้น 2 ห้างดังนครปฐม พลาดเจาะถูกท่อแก๊ส ก่อนระเบิดไฟลุกไหม้คลอกร่างสาหัส2ราย

ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งเหตุท่อแก๊สระเบิดมีเพลิงลุกไหม้ ภายในบริเวณชั้นที่ 2 อาคารห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขานครปฐม ที่ถนนเพชรเกษม ตำบลห้วยจรเข้ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐมจึงได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พิทักษ์ธรรม ผกก.สภ.เมืองนครปฐม นำกำลังเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ รพ.นครปฐม

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บนชั้นที่ 2 ติดกับโซนอาหารและโรงภาพยนตร์ ต้นเพลิงเกิดจากบริเวณร้านอาหารญี่ปุ่น ที่มีการปรับปรุงใหม่ โดยขณะที่ช่างตกแต่งร้านกำลังใช้ตู้อ๊อกเพื่อเชื่อมเหล็กอยู่ภายในร้าน และใช้Venderเจาะฝ้าไปโดนท่อส่งแก๊ส ทำให้เกิดการระเบิดและมีไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ส่วนช่างที่ร่วมทำงานกันอยู่หลายคนต่างวิ่งหนีออกมา รวมทั้งลูกค้าที่มาใช้บริการต่างวิ่งหนีตายกันชุลมุน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่เกิดเหตุมีช่างที่ติดอยู่ภายในจำนวน 4 คน ถูกไฟคลอกจนได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 2 คน ผิวหนังไหม้เกรียมและลอกออกมาเป็นริ้วๆ โดยมีพนักงานของห้างฯช่วยกันพยาบาลเบื้องต้นก่อนช่วยกันนำตัวส่ง รพ.นครปฐมแล้ว ส่วนอีก 2 รายสำลักควันไฟ แพทย์ได้ทำการช่วยเหลือเบื้องต้นอาการปลอดภัย

ร.ต.ท.ศักดิ์ชัย ฆ้องรัตนพรชัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม บอกว่า เบื้องต้นทราบผู้บาดเจ็บสาหัสเพียงคนเดียว คือ นายทนงศักดิ์ แก้วคำ (ไม่ทราบที่อยู่) ซึ่งจากปากคำของพยานที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุบอกว่าได้ยินเสียงคล้ายกับช่างกำลังทำงานอยู่ภายในร้านที่กำลังปรับปรุง ก่อนที่จะมีเสียงระเบิดดังขึ้นมาพร้อมกับมีเปลวเพลิงเกิดขึ้น และเห็นคนวิ่งออกมาหลายคน รวมทั้งมีผู้บาดเจ็บด้วย ก่อนที่จะเกิดกลุ่มควันจำนวนมาก ทำให้ผู้ที่อยู่ภายในห้างฯ ตกใจพากันวิ่งหนีลงมาที่ชั้นล่าง ส่วนการสอบสวนในวันรุ่งขึ้นตนจะได้ทำการเรียกพนักงานและผู้จัดการห้างฯมาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป