'พิมศิริ'เล็งยกรุ่นเดิม เชื่อมีลุ้นขึ้นแท่นอลป.

'พิมศิริ'เล็งยกรุ่นเดิม เชื่อมีลุ้นขึ้นแท่นอลป.

“แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว จอมพลังเหรียญเงินโอลิมปิก เล็งลดน้ำหนัก

จากรุ่น 63 กก. กลับมายกรุ่น 58 กก. ลุ้นเป็นตัวแทนลุยอลป. อีกหน มั่นใจมีโอกาสถึงเหรียญ ลั่นวาจาหากทำสำเร็จ ตั้งใจบวชชีพราหมณ์ ที่ จ.ลำพูน

“แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนักเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า หลังจากทำผลงานในศึกยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่เมืองฮุสตัน สหรัฐอเมริกา จบท่าสแนทช์ 104 กก. ได้ที่ 7, ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก 132 กก. ได้ที่ 6 และน้ำหนักรวม 236 กก. ได้ที่ 7 ในรุ่น 63 กก.หญิง ยอมรับก่อนแข่งอยู่แล้วว่าโอกาสลุ้นค่อนข้างยาก เนื่องจากตนป่วยเป็นไทรอยด์ เมื่อเดือนกันยายน ระหว่างแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย จากนั้นก็มาป่วยเป็นไข้เลือดออก ทำให้ซ้อมจริงจังได้เพียง 1 เดือนเท่านั้น จึงตั้งใจแค่ว่าจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและตั้งใจจะมาดูฟอร์มคู่แข่งขันในรุ่น 63 กก.หญิง และรุ่นใกล้เคียงด้วย เพราะนักกีฬาส่วนใหญ่จะไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

ในโอลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอน ตนยกรุ่น 58 กก.หญิง หลังจากนั้นก็ขยับมาเล่นรุ่น 63 กก.หญิง ส่วนตัวมั่นใจว่าสามารถพัฒนาศักยภาพให้สู้กับจอมพลังชาติอื่นได้ แต่คาดว่าต้องใช้เวลา 2-3 ปี เพื่อให้ทุกอย่างเข้าที่และลงตัว ขณะที่โอลิมปิกเกมส์ 2016 ก็เหลือเวลาไม่ถึง 1 ปีเท่านั้น จึงคิดว่ามีโอกาสไม่น้อยที่จะกลับมาลงเล่นรุ่น 58 กก.หญิง เหมือนเดิม โดยตอนนี้น้ำหนักตัวอยู่ที่ 61 กก. จึงไม่มีปัญหาในการลดน้ำหนักมากนัก อย่างไรก็ตาม ต้องขึ้นอยู่กับว่าสมาคมยกน้ำหนักจะพิจารณาเลือกตนไปแข่งขันหรือให้ลดรุ่นหรือไม่ด้วย

“จากการพิจารณาคู่แข่งขันรุ่น 58 กก.หญิง มองว่าไม่น่ากลัวมากนัก และจากประสบการณ์ที่ลงแข่งขันมาหลายรายการ ทำให้แข็งแกร่งขึ้น มั่นใจว่าสู้ได้แน่นอน หากมีโอกาสก็อยากจะลงแข่งโอลิมปิกเกมส์อีกครั้ง เชื่อว่าจะคว้าเหรียญได้อีกแน่”

จอมพลังโอลิมปิกเกมส์ กล่าวต่อว่า ตนมีอาการเจ็บป่วยที่มักจะเกิดขึ้นก่อนการแข่งขันรายการใหญ่ตลอดทั้งปี เชื่อว่าอาจจะเป็นเพราะปีนี้อายุเบญจเพส 25 ปีพอดี แต่ก็ยังไม่หนักหนาสาหัสมาก หลังจากนี้จะดูแลตัวเองให้ดี ตั้งใจฝึกซ้อม หากสามารถคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ได้อีกครั้ง ตั้งใจไว้แล้วว่าจะไปทำบุญที่วัดปิยโปฎกธรรมสถาน จ.ลำพูน และจะบวชชีพราหมณ์เป็นเวลา 1 สัปดาห์ด้วย

สำหรับพิมศิรินั้น เดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกาถึงไทยเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน พร้อมคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชุดใหญ่ โดยมี “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ที่ปรึกษาและนายกกิตติมศักดิ์สมาคมยกน้ำหนัก และนายศานิต นิยมาคม ผู้แทนจาก กฟผ. ให้การต้อนรับ