ทหารจับหนุ่มพร้อมยาบ้า-ไอซ์ สารภาพรับจ้างขนส่งได้เงิน5พัน

ทหารจับหนุ่มพร้อมยาบ้า-ไอซ์ สารภาพรับจ้างขนส่งได้เงิน5พัน

จับหนุ่มวัย 21 ปี พร้อมยาบ้า และยาไอซ์ รับสารภาพรับจ้างขนส่งลูกค้า ได้ค่าจ้าง 5,000 บาท

ที่หน่วยเรือเฉพาะกิจโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นาวาเอกสุชาติ อุดมนาค ผบ.นรข.เขตหนองคาย เรือเอกอดุลย์ สำอางค์ หัวหน้าหน่วยเรือเฉพาะกิจโพนพิสัย พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบ จ.หนองคาย ตำรวจ สภ.โพนพิสัย และ อส.อ.โพนพิสัย ได้ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายภานุวัฒน์ ทัศนิยม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 9 ต.นาคำ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้า 664 เม็ด ยาไอซ์ 3.2 กรัม รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า มีโอ สีฟ้า สภาพใหม่เอี่ยม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา ประมาณ 19.00 น. วันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา เรือเอกอดุลย์ ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติดที่บริเวณริมถนนบ้านดอนกลาง ต.ชุมช้าง อ.โพนพิสัย จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบนายภานุวัฒน์ ขี่รถจักรยานยนต์มาหยิบห่อวัตถุที่วางอยู่หลักกิโลเมตรริมทาง จึงเข้าแสดงตัวและขอตรวจค้น พบห่อวัตถุพับด้วยเทปกาวสีดำ เมื่อแกะดูภายในพบซองพลาสติกสีน้ำเงินบรรจุยาบ้าและถุงพลาสติกใสบรรจุยาไอซ์จำนวนดังกล่าว จึงทำการตรวจยึดและจับกุม

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายภานุวัฒน์ ให้การว่า มีชายชาวลาวคนหนึ่งติดต่อทางโทรศัพท์ให้มารับยาบ้าไปส่งลูกค้าที่ อ.บ้านดุง โดยเมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มารับยาบ้าแล้ว 1 ครั้ง ได้ค่าจ้าง 5,000 บาท ส่วนครั้งนี้ได้รับการติดต่อจากชายคนดังกล่าวให้มารับยาบ้าที่จุดดังกล่าว ด้วยเงินค่าจ้างเท่าเดิม โดยจะโทรศัพท์แจ้งจุดให้ไปส่งยาบ้าอีกครั้หนึ่ง ซึ่งจะได้รับเงินหลังจากส่งยาบ้าเสร็จแล้ว และรับสารภาพว่าตนเสพยาบ้ามานานแล้วเช่นกัน

นาวาเอกสุชาติ อุดมนาค ผบ.นรข.เขตหนองคาย กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทำให้ทราบว่าทำกันเป็นขบวนการ แต่ละขั้นตอนมีการวางแผนไว้เป็นอย่างดี ซึ่งขณะนี้ทางเรามีข้อมูลกับขบวนการนี้แล้ว และจะได้ทำการขยายผลเพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย จึงคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งมอบให้พนักงานสอบสวนสภ.โพนพิสัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป