เกาะสมุยปักธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวเล่นน้ำ

เกาะสมุยปักธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวเล่นน้ำ

ฝนตกหนักคลื่นลมแรง ผู้ประกอบการเกาะสมุยปักธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวเล่นน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศใน จ.สุราษฎร์ธานี วันที่ 28 พ.ย. มีฝนตกตั้งแต่เช้าสลับกับตกหนักในบางช่วง ขณะที่ตามเมืองท่องเที่ยวหมู่เกาะต่างๆ โดยเฉพาะเกาะสมุยและเกาะพะงัน ทางผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวได้แก่ตามโรงแรม ,ห้องพักต่าง ๆ ที่อยู่ติดชายหาดได้นำธงแดงปักเตือนห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในช่วงนี้อย่างเด็ดขาด เพราะอาจเกิดอันตรายจากคลื่นลมแรงได้

ด้านนายธนกร ตระบันพฤกษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรับมือกับอุทกภัย ภายหลังจากที่ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) แจ้งเตือนว่า ในช่วงนี้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จะได้รับผลกระทบจากร่องความกดอากาศต่ำหรือร่องมรสุม ทำให้ฝนตกหนักถึงตกหนักมาก ส่งผลให้เกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ ซึ่งทางนายวงศศิริ พรหมชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กำชับไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อเนื่องแล้วโดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงต่อดินโคลนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก 8 อำเภอหลัก ได้แก่ อ.ท่าชนะ อ.ไชยา อ.ท่าฉาง อ.วิภาวดี อ.คีรีรัฐนิคม อ.บ้านตาขุน อ.พนม อ.ชัยบุรี เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวตั้งอยู่ติดกับภูเขาบริเวณทิศตะวันตก

นอกจากนี้ ยังต้องจับตาพื้นที่ลุ่มแม่น้ำตาปี ได้แก่ อ.พระแสง อ.เวียงสระ อ.เคียนซา อ.บ้านนาสาร อ.บ้านนาเดิม อ.พุนพิน และ อ.เมือง ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากน้ำในแม่น้ำตาปีเอ่อล้นเข้าท่วมด้วย

ส่วนที่เกาะสมุย ,เกาะพะงัน ได้ย้ำเตือนให้ปผู้ประกอบการแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้อย่างเด็ดขาด