'ณัฐวุฒิ'จี้รัฐนำคนเตรียมปองร้ายบุคคลสำคัญแถลงข่าว

'ณัฐวุฒิ'จี้รัฐนำคนเตรียมปองร้ายบุคคลสำคัญแถลงข่าว

"ณัฐวุฒิ" แกนนำนปช. จี้รัฐนำตัวกลุ่มคนเตรียมปองร้ายบุคคลสำคัญแถลงข่าว พร้อมหลักฐานที่อ้างว่าชัดเจน เหน็บอย่าหวังแค่เบี่ยงเบนประเด็น

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า แม้รัฐบาลจะยืนยันว่า การจับกุมตัวกลุ่มคนที่เตรียมก่อเหตุวุ่นวายและปองร้ายบุคคลสำคัญนั้นมีหลักฐานชัดเจน แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีใครทราบว่าหลักฐานที่อ้างคืออะไร เมื่อพิจารณาประกอบกับตัวตนของผู้ต้องหาก็ยิ่งน่าสงสัยว่า คนพวกนี้มีศักยภาพเพียงพอจะก่อการขนาดนั้นหรือไม่ จะให้ชัดรัฐบาลต้องนำตัวผู้ถูกจับกุมมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน สังคมจะได้ร่วมกันใช้วิจารณญาณว่า นี่คือนักล่าที่มีคนระดับนายกฯ เป็นเหยื่อ หรือที่จริงพวกเขาเป็นเหยื่อที่ถูกล่าเพื่อแก้ปัญหาทางการเมืองให้ผู้มีอำนาจ  

“เกิดเหตุคนในกองทัพเกี่ยวข้องกับการทุจริตอุทยานราชภักดิ์ ท่านบอกเป็นเรื่องบุคคล ไม่เกี่ยวกับองค์กร แต่อยู่ ๆ รัฐบาลก็เปิดเรื่องนี้ออกมาแล้วชี้ว่าเกี่ยวข้องกับนปช. ผมยังนึกไม่ออกว่าเราไปเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ไม่เคยแม้แต่จะคิดได้ยังไง อย่างไรก็ตาม ถ้าเป้าหมายเรื่องนี้อยู่ที่การเบี่ยงเบนประเด็นทุจริตอุทยานราชภักดิ์ ผมมั่นใจว่าไม่สำเร็จเพราะกรณีนี้ยังขาดน้ำหนักให้สังคมเชื่อ ต่างกับกรณีอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมสารภาพไปแล้วว่ามีการทุจริตและข้อมูลแวดล้อมอื่น ๆ ก็บ่งชี้เช่นนั้น เมื่อรัฐบาลไม่แสดงความจริงใจในการจัดการเรื่องนี้ ก็เป็นหน้าที่ของส่วนต่าง ๆ จะเรียกร้องความจริงและตรวจสอบต่อไป”แกนนำนปช.กล่าว           

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า วันจันทร์ที่ 30 พ.ย. ตนจะชวนนายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานนปช. เดินทางไปยังอุทยานราชภักดิ์เพื่อสัมผัสความจริงจากสถานที่จริงว่ามีสภาพเช่นไร จะไปสังเกตุการณ์องค์รูปหล่อที่ก่อสร้างด้วยงบประมาณที่หักหัวคิวแล้ว ไปดูต้นปาล์มที่ได้รับบริจาคฟรีแต่มีราคาต้นละ 3 แสน รวมทั้งประเด็นอื่น ๆ ที่สังคมคลางแคลงสงสัย ทั้งนี้ ยืนยันว่า เป็นการทำหน้าที่ในฐานะคนไทยที่จะไม่ยินยอมให้โครงการมหามงคลของแผ่นดินต้องแปดเปื้อนมลทินการทุจริต ไม่มีการเคลื่อนขบวนมวลชนหรือทำกิจกรรมใดให้เกิดความวุ่นวายต่อสถานที่ เมื่อสังเกตุการณ์ทุกอย่างเรียบร้อยก็จะกลับทันที ดังนั้น หวังว่ารัฐบาลจะไม่ขัดขวางหรือใช้อำนาจใด ๆ ปิดกั้นการเดินทางไปในครั้งนี้