เฟซบุ๊คให้พนักงานชายลาเลี้ยงลูกได้ 4 เดือน

เฟซบุ๊คให้พนักงานชายลาเลี้ยงลูกได้ 4 เดือน

"เฟซบุ๊ค" ไฟเขียวให้พนักงานชายลาไปเลี้ยงลูกที่เพิ่งคลอดใหม่ได้ 4 เดือน ขณะที่มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เตรียมลางานไปเลี้ยงลูกสาวในปีหน้า

เฟซบุ๊ค ออกนโยบายใหม่ ให้พนักงานชายลาไปเลี้ยงลูกที่เพิ่งคลอดใหม่ได้ 4 เดือน ขณะที่ "มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" เตรียมลาไปเลี้ยงลูกสาวปีหน้า

เฟซบุ๊ค บริการสังคมออนไลน์ยอดนิยม ยืนยันว่า ได้ออกนโยบายล่าสุด ให้พนักงานของบริษัทที่เป็นคุณพ่อมือใหม่ สามารถลางานเพื่อไปช่วยภรรยาเลี้ยงลูกได้เป็นเวลา 4 เดือน เป็นการเคลื่อนไหวหลังจากมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอ และผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ค จะลางานเป็นเวลา 2 เดือน เพื่อไปช่วยพริสซิลา ชาน ภรรยาของเขาเลี้ยงลูกสาว ที่กำลังจะคลอดต้นปีหน้า

หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรมนุษย์และการจ้างงานของเฟซบุ๊ค นายลอรี่ โกเลอร์ ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับนโยบายใหม่บนหน้าเฟซบุ๊ค เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยระบุว่า เมื่อได้มีการทบทวนนโยบายต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเป็นพ่อแม่ เราได้ตัดสินใจที่จะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลง เพราะเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่จะทำเพื่อคนของเราและครอบครัวของพวกเขา

นอกจากนี้ นายโกเลอร์ ยังบอกว่า ผลวิจัยหลายชิ้นที่ผ่านมา ยังบ่งชี้ว่า เมื่อพ่อแม่ที่ต้องทำงานทั้งคู่ มีเวลาอยู่กับลูกที่เพิ่งเกิด จะส่งผลที่ดีกว่าทั้งต่อตัวเด็กและต่อครอบครัว ซึ่งเฟซบุ๊ค ตัดสินใจแบบนี้เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อคนที่เป็นพ่อ หลังจากหลายปีที่ผ่านมา มองเห็นแต่ความสำคัญเฉพาะคนที่เป็นแม่ ให้คนที่เป็นแม่เท่านั้นที่ลาคลอดได้ และตอนนี้ บริษัทเชื่อว่า ทั้งพ่อและแม่สมควรจะได้รับการสนับสนุนในระดับเดียวกัน เมื่อพวกเขาเริ่มสร้างครอบครัว โดยไม่ต้องคำนึงถึงว่า พวกเขานิยามคำว่าครอบครัวกันว่าอย่างไร