'สมคิด' เดินหน้าโรดโชว์ญี่ปุ่น หวังดึงนักลงทุน

'สมคิด' เดินหน้าโรดโชว์ญี่ปุ่น หวังดึงนักลงทุน

"สมคิด" พร้อมคณะ เดินหน้าโรดโชว์ญี่ปุ่น เจรจาการค้าของกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย หวังดึงนักลงทุน

ที่ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงการเดินทางโรดโชว์ของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 25-28 พ.ย.58 ตั้งแต่ช่วงเช้า รองนายกฯ พร้อมด้วยนางอรรชกา สีบุญเรือง รมว.อุตสาหกรรม นายพิเชษฐ ดุรงคเวโรจน์รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นางหิรัญญา สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ ได้ร่วมเจรากับนักธุรกิจของญี่ปุ่นเป็นการเฉพาะหลายกลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อชี้แจงแนวทางการส่งเสริมการลงทุนของไทย ซึ่งบีโอไอได้จัดทำสิทธิประโยชน์จูงใจไว้รองรับแล้ว

จากนั้น รองนายกฯ ได้เดินทางไปหารือกับนายทาโร อะโซ รองนายกรัฐมนตรี ญี่ปุ่น และนายสมคิด ได้เข้าเยี่ยมกิจกรรมการทำจับคุ่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยและญี่ปุ่น ซึ่งนางสาลินี วังตาล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) กล่าวว่า สสว.ได้นำเอสเอ็มอี 40 รายมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ และได้ตั้งเป้าหมายว่าจะเกิดยอดขายได้ 150 ล้านบาท

ขณะเดียวกันในการโรดโชว์ในวันนี้ ยังมีการเจรจาการค้าของกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร และเครื่องดื่ม อุตสาหกรรมหนัก ดิจิทัลคอนเทนต์ แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ และมีการลงนามความร่วมมือกันอีกหลายฉบับด้วย