MARKET : TFEX (26 พ.ย.58)

MARKET : TFEX (26 พ.ย.58)

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES       OPEN LONG

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 ปรับลงต่อหลังหลุดแนวรับเส้น 5 และ 10 วัน โดยการสร้างแนวเรียงตัวขาลงด้วยแท่งเทียนสัญญาณลบ + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่ปรับลง ทำให้ดัชนีแนวโน้มปรับลงต่อ

มุมมองเชิงพื้นฐาน
แนวโน้มเป็นบวก จากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับตุรกีคลี่คลายลงหลังรมว.ต่างประเทศของรัสเซียเผยว่าไม่ต้องการทำสงครามกับตุรกีและเตรียมให้ความร่วมมือในการโจมตีกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ภายใต้กลุ่มพันธมิตรสหรัฐ ฝรั่งเศส และชาติอื่นๆ ซึ่งรวมถึงตุรกี + ตัวเลขข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐจากรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่แล้ว ลดลงต่ำกว่าคาด + ตัวเลขยอดขายบ้านใหม่เพิ่มขึ้นในเดือนต.ค.รวมถึงยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนปรับตัวขึ้นในเดือนต.ค. ขณะที่มีแรงหนุนจากการคาดการณ์ว่าECBจะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามแรงขายสุทธิของต่างชาติ + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นลบจะกดดันให้ดัชนีมีแนวโน้มลดช่วงบวกลงในระหว่างวัน

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับเพิ่มขึ้น 1.20 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น 17 เซนต์ ปิดที่ 43.04 ดอลลาร์/บาร์เรล

คำแนะนำ

แนะนำเปิด LONG ดัชนี Futures Series Z15 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาขึ้นแนวต้าน 893-896 โดยให้ตัดขาดทุน หากหลุดแนวรับที่ 886

GOLD FUTURES      OPEN SHORT

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ราคาทองโลก ปิดตัวเป็นแท่งเทียน POSITIVE HARAMI + ค่าสัญญาณ RSI ปรับขึ้นจากภาวะขายมาก ทำให้ราคามีโอกาสปรับตัวขึ้นแต่จะไม่มากเนื่องจากแนวต้านเส้น 5 และ 10 วันยังกดดันอยู่

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากแรงกดดันการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐหลังรายงานตัวเลขข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐออกมาสดใสโดยตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่แล้วลดลงต่ำกว่าคาด + ตัวเลขยอดขายบ้านใหม่เพิ่มขึ้นในเดือนต.ค.รวมถึงยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนปรับตัวขึ้นในเดือนต.ค.ซึ่งได้เพิ่มโอกาสในการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดมากขึ้น + แรงหนุนจากการคาดการณ์ว่า ECB จะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ขณะที่สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับตุรกีคลี่คลายลงหลังรมว.ต่างประเทศของรัสเซียเผยว่าไม่ต้องการทำสงครามกับตุรกีและเตรียมให้ความร่วมมือในการโจมตีกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ภายใต้กลุ่มพันธมิตรสหรัฐ ฝรั่งเศส และชาติอื่นๆซึ่งรวมถึงตุรกี อย่างไรก็ตามค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีแนวโน้มฟื้นตัวจะช่วยลดแรงถ่วงให้ราคาปรับลงไม่มากนัก

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับลดลง 3.8 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,070.00 ดอลลาร์/ออนซ์

คำแนะนำ

แนะนำเปิด SHORT Gold Futures Series Z15 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 18120-18150 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 18300