เร่งล่าคนร้ายชิงเงินธ.ทหารไทย รองผบช.ภ.2ลุยลงพื้นที่

เร่งล่าคนร้ายชิงเงินธ.ทหารไทย รองผบช.ภ.2ลุยลงพื้นที่

เหตุชายชุดดำบุกเดี่ยวจี้ชิงเงินธนาคารทหารไทย สาขาบางวัว ด้านรอง ผบช.ภ.2 เผย จนท.ตรวจกล้องวงจรปิดทุกจุด ติดตามไล่ล่าคนร้าย

เมื่อเวลา 09.30 น. พล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ รอง ผบช.ภ.2 กล่าวถึงความคืบหน้าในคดี คนร้ายแต่งกายด้วยเสื้อคุมแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สวมหมวกกันน็อคสีเขียวเข้ม สวมรองเท้าผ้าใบสีน้ำเงินขอบพื้นสีขาว ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด บุกเข้าไปจี้ชิงเงินสดจากพนักงานธนาคาร ภายในห้องเก็บตู้เซฟ และกวาดตามลิ้นชักในเคาน์เตอร์ ของธนาคารทหารไทย สาขาบางวัว ตั้งอยู่เลขที่ 176/4 ม.1 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา บริเวณริมถนนสายบางนา –ตราด ระหว่างหลัก กม.ที่ 41-42 ด้านฝั่งขาเข้า กทม. เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (23 พ.ย.58) ว่า ยังต้องปล่อยให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายชุดสืบสวนทำงานกันก่อน หากไปเร่งรัดมากก็จะไม่ได้รายละเอียดของคนร้าย ซึ่งการทำงานต้องใช้เวลาในการไล่ดูภาพจากกล้องวงจรปิดในหลายจุด โดยต้องดูภาพย้อนหลังเพื่อคัดแยกบุคคล ว่ารายใดเป็นลูกค้าประจำหรือไม่ เพื่อหาตัวคนร้ายที่อาจจะเข้ามาดูลาดเลาภายในธนาคารก่อนหน้านี้ อย่างน้อยเป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยในขณะนี้ยังไม่สรุปว่าคนร้ายที่เข้ามาลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นคนร้ายรายเดียวกันกับเหตุชิงเงิน 7 แสน เมื่อวันที่ 7 ก.ค.57 ภายในธนาคารแห่งนี้หรือไม่

พล.ต.ต.สุรพล กล่าวอีกว่า แต่เชื่อว่าคนร้ายนั้น น่าจะมีความชำนาญในพื้นที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะภายในธนาคาร เพราะสังเกตได้จากการที่คนร้ายได้มุ่งตรงเข้าไปยังที่หน้าเคาน์เตอร์ และตรงเข้าไปยังที่ห้องเก็บตู้เซฟเลย จึงน่าเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาดูลาดเลาก่อนที่จะลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ ขณะเดียวกันในช่วงบ่ายของวันนี้ พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผบช.ภ.2 ได้เตรียมที่จะเดินทางมาประชุมรับฟังสรุป และติดตามความคืบหน้าของคดี ยังที่ สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้จึงน่าจะมีความคืบหน้าเพิ่มมากขึ้น