อธิบดีกรมธนารักษ์สำรวจพื้นที่ 2 พันไร่ พัฒนาเขต ศก.พิเศษแม่

อธิบดีกรมธนารักษ์สำรวจพื้นที่ 2 พันไร่ พัฒนาเขต ศก.พิเศษแม่

อธิบดีกรมธนารักษ์ ลงพื้นที่ สำรวจ พื้นที่ กว่า 2,183 ไร่ ที่ใช้ ม.44 เตรียมให้เอกชนเช่ารับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ชาวบ้านยังขึ้นป้ายต่อต้านอุ

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมนารักษ์ พร้อมด้วยคณะ ได้ลงพื้นที่บ้านวังตะเคียน และบ้านท่าอาจ ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก โดยจุดแรกได้ไปดูพื้นที่บ้านท่าอาจ จุดสร้างสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และจุดที่ 2 บริเวณพื้นที่ 2,183 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่ทางรัฐบาลใช้อำนาจตาม มาตรา 44 เพิกถอนสิทธิ์ ที่ดิน ในความครอบครองของประชาชน จำนวน 134 ราย มาเป็นของกรมธนารักษ์ เพื่อรับรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก  โดยจัดพื้นที่บางส่วนให้นักลงทุนเช่า ทำด้านอุตสาหกรรม ขณะการลงพื้นที่ของคณะนายจักรกฤศฏิ์ มีชาวบ้านที่คัดค้าน การใช้พื้นที่ ไปสังเกตการณ์ และมีขึ้นป้ายผ้าต่อต้านไม่เอาเขตนิคมอุตสาหกรรม แต่การตรวจพื้นที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาใดๆ และมีหน่วยทหารพรานในพื้นที่ดูแลการรักษาความปลอดภัยอยู่

นายจักรกฤศฏิ์ กล่าวว่า ลงพื้นที่เพื่อดูข้อเท็จจริง หาข้อมูล มองความพร้อม รวมทั้งปัญหาอุปสรรคต่างๆ และปัญหากับประชาชนในพื้นที่ โดยต้องการข้อเท็จจริง เพื่อนำไปหารือ และกำหนดแนวทางในการให้ผู้ประกอบการ หรือนักลงทุน ได้เช่าพื้นที่ และผ่านคณะทำงานที่จะตั้งขึ้นมาดูแลเรื่องนี้