ทัพพิการลั่น118ทอง ซิวเจ้าพาราเกมส์

ทัพพิการลั่น118ทอง ซิวเจ้าพาราเกมส์

ทัพนักกีฬาคนพิการไทยประกาศโค่น “อิเหนา” อินโดนีเซีย ทวงตำแหน่ง

เจ้าเหรียญทองศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่สิงคโปร์กลับมา ตั้งเป้ากวาด 118 ทอง 

พล.ต.โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึง

การแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่ประเทศสิงคโปร์ จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 3-9 ธันวาคมนี้ ว่า การคัดเลือกนักกีฬาคนพิการเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันมีจำนวนทั้งสิ้น 269 คน และเข้าเก็บตัวไปตามศูนย์กีฬาหลายแห่งทั่วประเทศ อาทิ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา และศูนย์ที่ จ.เพชรบุรี จ.ราชบุรี และจ.สุพรรณบุรี เป็นต้น 

สำหรับเป้าหมายของทัพนักกีฬาไทยในครั้งนี้พล.ต.โอสถ กล่าวว่า ในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 7 ที่พม่า เมื่อ 2 ปีก่อน ไทยต้องเสียตำแหน่งเจ้าเหรียญทองให้อินโดนีเซีย ทำให้ทัพนักกีฬาไทยต้องกลับมาพัฒนาศักยภาพให้ดีขึ้น โดยมีการเก็บตัวร่วมกันประมาณ 5 เดือน 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.โอสถ กล่าวอีกว่า นอกจากอินโดนีเซียที่เป็นคู่แข่งสำคัญแล้วยังมี สิงคโปร์ เจ้าภาพที่จะมองข้ามไม่ได้ เพราะสามารถส่งนักกีฬาได้อย่างเต็มที่  ซึ่งจากการประเมินโอกาสของทัพนักกีฬาไทยน่าจะทำได้ประมาณ 118 เหรียญทอง จากการชิงชัยทั้งหมด 486 เหรียญทอง ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะเพียงพอต่อการทวงตำแหน่งเจ้าเหรียญทองกลับมาได้

“จากการประเมินเบื้องต้นทัพไทยน่าจะทำได้ 118 เหรียญทอง รองลงไปได้แก่ อินโดนีเซีย 90 เหรียญทองสิงคโปร์ 80 เหรียญทอง มาเลเซีย 80 เหรียญทอง และเวียดนาม 70 เหรียญทอง”