ศาลออกหมายจับผู้แอบอ้างเบื้องสูง ปัดตอบปม'หมอดู'ชื่อดัง

ศาลออกหมายจับผู้แอบอ้างเบื้องสูง ปัดตอบปม'หมอดู'ชื่อดัง

"พล.ต.ท.ศรีวราห์" ยันศาลทหารออกหมายจับผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง แอบอ้างหาผลประโยชน์ ปัดแจงปม "หมอดู" ชื่อดังเอี่ยวตร.ถูกเด้ง-ฝากขัง21ต.ค.

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการร้องทุกข์จากทางกองทัพว่ามีกลุ่มบุคคลมีพฤติการณ์เอาสถาบันเบื้องสูงไปแอบอ้างหาผลประโยชน์สร้างความเสื่อมเสีย

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงจนกระทั่งพบว่ามีกลุ่มบุคคลดังกล่าวกระทำผิดจริง จึงได้ขอศาลทหารอนุมัติออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้ว ส่วนจะมีจำนวนกี่คนยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ จะนำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลทหารฝากขังเป็นผลัดแรก

ส่วนจะมีหมอดูชื่อดังหรือนายตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ พร้อมปฎิเสธที่จะตอบคำถามว่า นายตำรวจทั้ง 8 นายที่ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทีคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่ ศูนย์ปฎิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ ศปก.ตร.เกี่ยวข้องหรือไม่

โดยระบุเพียงว่า ยังอยู่ในสำนวน สำหรับการดำเนินการสืบสวนสอบสวนคดี หมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายพิจาณาอาณามาตรา 112 นั้น มีกรอบการทำงานอยู่แล้ว โดยคณะพนักงานสอบสวนจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุดเพื่อให้เกิดความกระจ่าง

พล.ต.ท.ศรีวราห์ ยอมรับว่า ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา ในความผิดฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ภายหลังทางกองทัพได้ร้องเรียนว่า มีกลุ่มบุคคลมีพฤติการณ์แอบอ้างสถาบันเบื้องสูงเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งตำรวจจะคุมตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังในวันพุธที่ 21 ตุลาคมนี้ และยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่า มีผู้ต้องหาจำนวนกี่คนและเป็นบุคคลใดบ้าง นอกจากนี้พลตำรวจโทศรีวราห์ ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า ตำรวจ 8 นาย ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ได้รับคำสั่งให้มาช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รวมถึงหมอดูชื่อดัง และนายตำรวจยศพันตำรวจโท ว่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่