รวบพ่อ-ลูกขนยาบ้ารายใหญ่ เกือบ4แสนเม็ด

รวบพ่อ-ลูกขนยาบ้ารายใหญ่ เกือบ4แสนเม็ด

ตร.และทหารแถลงจับ "พ่อ-ลูก" ชาวพิมาย ลอบขนยาบ้ารายใหญ่ 396,900เม็ด ซุกถังน้ำแข็งส่งนายทุนกรุง สารภาพรับจ้างลำเลียงยา

เมื่อเวลา 15.05 น. วันที่ 13 ต.ค. 2558 พล.ต.ท.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ผบช.ภาค 3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข รอง ผบช.ภาค 3 พ.อ.พิเชษฐ์ อาจฤทธิณรงค์ รอง ผบ.มทบ.21 และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.สืบสวน 1 -3 บก.สส.ภาค 3 ร่วมแถลงผลจับกุมขบวนการลับลอบลำเลียงยาบ้ารายใหญ่ คือ นายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ชาวต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา และบุตรชาย วัย 28 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 396,900 เม็ด มูลค่ากว่า 120 ล้านบาท และรถปิกอัพ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดราก้อนอาย สีบรอนซ์ เลขทะเบียน ฌก 6539 กรุงเทพฯ ถังน้ำแข็งขนาด 200 ลิตร สีน้ำเงิน 1 ถังและโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

พล.ต.ท.ทวิชชาติ กล่าวว่า ได้รับรายงานข้อมูลทางลับ จะมีขบวนการลักลอบลำเลียงยาบ้าจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านเข้ามาในพื้นที่ จ.นครราชสีมา กระทั่งเมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ตค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับกุมรถปิกอัพต้องสงสัย ได้ที่บริเวณถนนมิตรภาพ ขาออก มุ่งหน้าไปกรุงเทพฯช่วงหลักกิโลเมตรที่ 77 -78 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ฯโดยมีนายจิรายุ เป็นคนขับ และนายสมศักดิ์ นั่งมาด้วยกัน จากตรวจค้นด้านหลังรถมีถังน้ำแข็งวางอยู่ เมื่อเปิดตรวจสอบพบยาบ้าพันด้วยพลาสติกซุกซ่อนไว้จำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีก1คน ทราบชื่อคือนายอุเทน บุตรชาย ของนายสมศักดิ์ ทำหน้าที่ขับรถตู้ ไม่ทราบยี่ห้อ นำเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ขณะนี้อยู่ในระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

สอบสวนนายสมศักดิ์ ให้การว่า ร่วมกับบุตรชาย 2 คน รับจ้างจากนายทุน ไม่ทราบชื่อให้ลำเลียงยาบ้า จากเขต อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ผ่าน จ.สกลนคร,อุดรธานี,ขอนแก่น และ จ.นครราชสีมา นำส่งให้กับเครือข่ายในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล เป็นจุดพักยาบ้า เพื่อรอการส่งต่อไปยังเครือข่ายในเขตสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนหน้านี้ทำมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งลำเลียงยาบ้าจำนวนหลายแสนเม็ด