ซิโก้แย้มเรียกเพิ่ม แข้งไทยรับไต้หวัน

ซิโก้แย้มเรียกเพิ่ม แข้งไทยรับไต้หวัน

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยืนยันเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดที่ 5 กับไต้หวัน

 จะใช้เวลาเก็บตัวฟิตซ้อมแค่ 7 วันตามฟีฟ่าเดย์ ส่วนนักเตะคงต้องเรียกเพิ่ม เนื่องจากต้องปล่อยให้ต้นสังกัด 

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ยังเหลือโปรแกรมในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ อีก 2 นัด คือเปิดบ้านพบ ไต้หวัน วันที่ 12 พฤศจิกายน และปิดท้ายด้วยการบุกไปเยือน อิรัก วันที่ 24 มีนาคม 2559

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่าเกมนัดต่อไปกับ ไต้หวัน ในช่วงเวลาของการเก็บตัวนั้นพร้อมที่จะทำตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่แต่ละสโมสรจะปล่อยนักเตะมาร่วมทีมชาติไทยไม่เกิน 7 วัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับสโมสรต้นสังกัด

“เรื่องเก็บตัวก่อนหน้านี้ จริงๆ แล้วคิดว่าเวลา 7 วันนั้นเพียงพอสำหรับการเก็บตัว เพียงแต่ผู้ใหญ่หลายคนอยากให้ทีมรวมตัวกันมากกว่านี้ ซึ่งในส่วนตัวพร้อมรับฟังสโมสร ทีมชาติไม่ต้องการมีปัญหากับสโมสรเนื่องจากสโมสรมีสิทธิในตัวนักเตะ”

“ซิโก้” กล่าวต่อว่าในส่วนของตัวผู้เล่นยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะยึดผู้เล่นชุดเดิมทั้ง 23 คนจากเกมพบ เวียดนาม หรือไม่ เนื่องจากว่าในช่วงเวลา 1 เดือนอาจมีนักเตะคนอื่นๆ ทำผลงานได้ดีกว่า 

“หลังจากนี้จะมีฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก อีก 4 นัด ดังนั้นหากว่าใครที่ฟอร์มดี ก็พร้อมดึงเข้ามา ขณะเดียวกันคนที่เคยติดทีมอยู่ตลอด แต่ไม่สามารถสอดแทรกเป็นตัวจริงกับต้นสังกัดได้ก็อาจมีสิทธิ์หลุดทีมได้เช่นกัน"