'ภูฏาน' จัดงานฉลองยิ่งใหญ่ตลอดเดือน พ.ย.

'ภูฏาน' จัดงานฉลองยิ่งใหญ่ตลอดเดือน พ.ย.

การท่องเที่ยวภูฏาน ขอเชิญชวนชาวไทยร่วมเฉลิมฉลองในงาน 60 พรรษาพระราชสมภพสมเด็จพระบรมราชชนกกษัตริย์จิกมี่ สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี ซิงเย วังชุก

หอการค้าภูฏานร่วมกับการท่องเที่ยวประเทศภูฏาน ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยร่วมเฉลิมฉลองในวาระวันคล้ายวันพระราชสมภพพระชนก สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี ซิกเย วังชุก รัชกาลที่ 4 ครบรอบ 60 พรรษา ทั้งนี้ ประเทศภูฏาน จัดงานถวายพระเกียรติสูงสุด แด่พระองค์ เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง นี้จะเริ่มขึ้นในวันที่ 11 เดือน 11 อันเป็นที่ตรงกับวันพระราชสมภพ ซึ่งจะมีการฉลองที่ยิ่งใหญ่ ในเมืองทิมพูสร้างความยินดีและตั้งตารอคอยให้กับปวงชนชาวภูฏาน

"ที่ changmilithang ground ในวันที่ 11 พย. นี้ จะมีการแสดงที่ยิ่งใหญ่ กษัตริย์จิกมี่ และ สมเด็จพระชนก พร้อมพระบรมวงศานุวงศ์ จะเสด็จมาร่วมการเฉลิมฉลองงาน 60 ปีพระราชสมภพพระชนกฯ ครั้งนี้ เป็นปีแห่งการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ขอเชิญชวนชาวไทย มาร่วมงานถวายเกียรติด้วยกันที่ภูฏานอันเป็นดินแดนแห่งความสุขบนแผ่นดินพระราชา เช่นเดียวกันกับประเทศไทย พระชนก สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี ซิงเย วังชุก พระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่เป็นราชานักพัฒนาเป็นที่รักของประชาชนชาวภูฏาน" Chhimmy Pem , Director of Tourism Council of Bhutan ผู้อำนวยการท่องเที่ยวประเทศภูฏาน กล่าว

สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี ซิงเย วังชุก ซึ่งเป็นสมเด็จพระบรมราชชนกนาถของพระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรภูฎาน รัชกาลที่ 4 แห่งราชวงศ์วังชุก พระองค์เสด็จพระราชสมภพเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ค.ศ. 1955 และเสด็จขึ้นครองราชย์เมื่อพระชนมพรรษา 17 พรรษา สมเด็จพระบรมชนกนาถ ได้ทรงวางระบอบปกครองแบบประชาธิปไตยขึ้นมาและพระองค์เองก็ยังทรงเป็นสัญลักษณ์สำคัญ ในการสร้างเอกภาพและเสถียรภาพ ในประเทศที่มีประชากรเพียง ๗๕๐,๐๐๐ คน โดยมุ่งเน้นด้านความสุขมวลรวมประชาชาติ (Gross National Happiness : GNH) ภายในประเทศเป็นสำคัญ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2549 พระองค์ทรงได้รับเลือกจากนิตยสารไทม์ ให้เป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุด 100 คนแรกของโลก.

นักท่องเที่ยวที่สนใจร่วมงานเฉลิมฉลอง พระราชสมภพพระบรมราชชนกนาถของพระมหากษัตริย์จิกมี่ ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2558 ที่ภูฏานสามารถติดต่อสอบถามได้ที่บริษัท บีคอมพาส จำกัด ตัวแทนหอการค้าภูฏานในประเทศไทย และนักธุรกิจที่สนใจเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเกษตรเอ็กซ์โปในปลายเดือนนี้สามารถสอบถามข้อมูล ได้ที่ เบอร์โทร. 095 -9659265 line id : 0959659265