สนธิกำลังรวม100นาย บุกรื้อเครื่องมือประมงผิดกม.

สนธิกำลังรวม100นาย บุกรื้อเครื่องมือประมงผิดกม.

จนท.สนธิกำลังกว่า100นาย เข้ารื้อถอนโพงพาง และเครื่องมือประมงผิดกฎหมาย ในอ่าวปากพนังแล้ว

เมื่อวันที่7ต.ค.58 ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากหน่วยบริหารจัดการประมงทะเลปากพนัง กรมทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่ง ตำรวจน้ำ ทหารเรือ และ ทหารจากกองทัพภาคที่ 4 กว่า 100 นายได้สนธิกำลังเข้าปฏิบัติการรื้อถอนเครื่องมือประมงผิดกฎหมาย ในอ่าวปากพนัง ซึ่งได้เริ่มปฏิบัติการวันนี้เป็นวันแรก และต่อเนื่องไปอีก 3 วัน

โดยมีอ่าวปากพนัง เป็นที่แรกเจ้าหน้าที่ได้ใช้เรือเร็วเข้ารื้อถอนเสาโพงพาง จำนวนมากที่ปักอยู่ในแม่น้ำปากพนัง ตลอดไปจนถึงปากอ่าว ในส่วนนี้พบว่ามีจำนวนโพงมากถึง 500 ปาก และพบว่าหลายจุดเจ้าของได้ปลดเอาถุงโพงพาง ซึ่งเป็นส่วนที่มีค่ามากที่สุดออกไปแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เร่งรื้อถอนและป้องกันไม่ให้มีการนำเสามาปักขวางได้อีก

ส่วนการรื้อถอนรอบนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร กระจายกำลังบริเวณจุดเสี่ยง ที่อาจมีการรวมตัวของชาวบ้าน แต่พบว่าภาพรวมนั้นไม่มีการรวมตัวเข้ามาขัดขวางแต่อย่างใด ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากการทำความเข้าใจก่อนหน้านี้

ขณะที่เจ้าหน้าที่รายหนึ่งระบุว่า บิ๊กราชการในจังหวัด สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมเรือปฏิบัติการรื้อถอนทุกลำห้ามไม่ให้นำผู้สื่อข่าวเข้าร่วมปฏิบัติการด้วย ส่วนผู้สื่อข่าวนั้นต้องหาเรือหางยาวเข้าติดตามบันทึกภาพจนเป็นผลสำเร็จ ส่วนในอีก 2 วันข้างหน้าจะมีการปฏิบัติการในอ่าวปากพญา และอ่าวปากนคร ที่มีพื้นที่ติดกับอ่าวปากพนัง