ร้านเพชรย่านสีลม ร้องตร.ถูกตุ๋น50ล้าน

ร้านเพชรย่านสีลม ร้องตร.ถูกตุ๋น50ล้าน

ตัวแทน10ร้านเพชรย่านสีลม เข้าร้องตร.บางรักถูกตุ๋น50ล้าน

วานนี้ (6ต.ค.) กลุ่มผู้ประกอบการร้านเพชรย่านสีลมกว่า 10 ราย ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางรัก เพื่อนำหลักฐานเกี่ยวกับการสั่งซื้อเพชรของหญิงรายหนึ่ง ที่เป็นพนักงานฝ่ายจัดซื้อของบริษัทเพชรชื่อดังแห่งหนึ่งย่านสีลม หลังก่อเหตุหลอกลวงเหยื่อจำนวนหลายรายให้นำเพชรมาส่งแต่กลับไม่ได้รับเงิน รวมทั้งเลยระยะเวลาที่กำหนดกว่า 2 เดือน โดยมีมูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท              

ทั้งนี้ ตัวแทนผู้ประกอบการร้านเพชร กล่าวว่า ผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อของบริษัทเพชรชื่อดังแห่งหนึ่งย่านสีลม โดยมีหน้าที่ในการติดต่อสั่งซื้อเพชรจากห้างร้านต่างๆ ซึ่งในวงการผู้ประกอบการค้าเพชรจะมีเครดิตของการสั่งซื้อในแต่ละบริษัท รวมทั้งมีการแบ่งระดับของลูกค้าเพื่อเป็นการให้เครดิตของแต่ละบริษัท ซึ่งวิธีการสั่งจ่ายนั้นขึ้นอยู่กับข้อตกลงและความสนิทสนม ส่วนพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ อาศัยความสนิทสนมก่อนตระเวนสั่งของตามร้านเพชรต่างๆ เมื่อถึงระยะเวลาที่กำหนดชำระเงินกลับไม่ยอมจ่ายตามข้อตกลง จนเป็นเหตุให้ต้องไปติดตามตัวถึงบริษัท ก่อนมาส่งทางพนักงานสอบสวน สน.บางรัก เพื่อติดตามทรัพย์สินทั้งหมดที่หายไป เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา               

ด้านพ.ต.อ.พิทยา พุทธานุ พงส.ผทค.สน.บางรัก เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้นำเพชรทั้งหมดที่ตระเวนหลอกเหยื่อไปขายต่อให้เพื่อนบิดา ส่วนหนึ่งนำไปแจกจ่ายกับทางญาติ โดยทางบริษัทที่เป็นผู้ว่าจ้างนั้นไม่รับรู้ถึงพฤติกรรมดังกล่าว             

“หลังจากนี้หากมีผู้เสียหายท่านใดถูกหลอกในลักษณะดังกล่าวให้มาติดต่อกับทางพนักงานสอบสวนสน.บางรัก ได้ตลอด 24 ชม. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะรับคำร้องทุกข์ของผู้เสียหายเพื่อสรุปในสำนวนคดีต่อไป” พ.ต.อ.พิทยา กล่าว              

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ฉ้อโกงประชาชน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนนำตัวไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ให้ออกหมายขัง เนื่องจากมีผู้เสียหายเยอะรวมทั้งมีมูลค่าความเสียหายสูงและเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี หลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อติดตามทรัพย์สินทั้งหมดว่าผู้ต้องหานั้นนำไปซุกซ่อนหรือไปขายต่อในสถานที่ใดบ้าง