สิงห์ทุ่ม250ล้านต่อสัญญาเลสเตอร์

สิงห์ทุ่ม250ล้านต่อสัญญาเลสเตอร์

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ รร.พูลแมน คิง พาวเวอร์ มีการแถลงข่าวการต่อสัญญา โกลบอลพาร์ทเนอร์

 ระหว่าง บ.สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กับ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ โดยมี นายภูริต ภิรมย์ภักดี กก.ผจก.บ.บุญรอดเทรดดิ้ง และ นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานทีมเลสเตอร์ เป็นตัวแทนของทั้ง 2 ฝ่าย

สำหรับรายละเอียดของการเซ็นสัญญาครั้งนี้ จะมีระยะเวลา 3 ปี มูลค่าทั้งสิ้น 250 ล้านบาท โดยสิทธิประโยชน์ที่สิงห์จะได้รับ คือ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบียร์ ที่สนามคิงพาวเวอร์ สเตเดียม ซึ่งเป็นสนามเหย้าของเลสเตอร์ รวมไปถึงสิทธิ์ในการใช้ตราสโมสร และภาพนักเตะ สำหรับการทำกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ของตราสินค้า, จัดกิจกรรมที่ได้ใกล้ชิดนักเตะ เช่น มีทแอนด์กรีท หรือ ฟุตบอลคลีนิก, สิทธิ์ในการถ่ายโฆษณา, โฆษณาบริเวณป้ายข้างสนาม, ไจแอนท์ แบนเนอร์ บริเวณหน้าสนาม, เป็นผู้สนับสนุนหลักของเลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ ที่ประเทศอังกฤษ, เป็นผู้สนับสนุนหลักของโครงการ “ฟ็อกซ์ ฮันท์” ของเลสเตอร์ ที่ส่งเด็กไปฝึก-เรียนที่อังกฤษ

นายภูริต กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีอย่างมาก ที่สิงห์กับเลสเตอร์เป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งในสนามและนอกสนาม โดยสิงห์มีความยินดีในการให้การสนับสนุนเลสเตอร์ ซึ่งเป็นทีมที่มีคนไทยเป็นเจ้าของ สำหรับความร่วมมือต่อเนื่องนี้ สิงห์ได้เพิ่มมูลค่าในการสนับสนุน เพื่อให้เลสเตอร์ได้นำไปใช้ในการพัฒนาสโมสร เดินตามฝันในการก้าวสู่ทีมอันดับต้นๆ ของพรีเมียร์ลีก 

“นอกเหนือจากกิจกรรมต่างๆ แล้ว เรายังได้ทำโครงการฟ็อกซ์ ฮันท์ เพื่อนำนักฟุตบอลระดับเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 16 คน เข้าร่วมฝึกซ้อมฟุตบอล พร้อมทั้งใช้ชีวิตและเรียนอยู่ที่ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 2 ปี” 

ด้าน นายอัยยวัฒน์ กล่าวว่า โครงการฟ็อกซ์ ฮันท์ เป้าหมายสำคัญไม่ได้คาดหวังว่า เยาวชนไทยชุดนี้จะต้องติดทีมชุดใหญ่ของสโมสร แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่ เราต้องการเปิดโอกาสให้ทุกคนมีโอกาสที่จะได้เรียนหนังสือ และลงเล่นฟุตบอล เรียนรู้ฟุตบอลอย่างถูกต้องที่อังกฤษ ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นนโยบายร่วมกันของเลสเตอร์และสิงห์ ในการให้ความสำคัญในพัฒนาวงการฟุตบอลของไทย