แข้งไทยป่วนอดุลเจาะเข่า หมอแนะเล่นได้แต่ไม่เต็มร้อย

แข้งไทยป่วนอดุลเจาะเข่า หมอแนะเล่นได้แต่ไม่เต็มร้อย

แข้งทีมชาติไทยชุดใหญ่ระส่ำเล็กๆ เมื่อ อดุล หละโสะ มิดฟิลด์ตัวเก่ง เข่าเจ็บต้องเจาะซีสออก

 แต่หมอยืนยันลงสนามได้แน่ แต่จะไม่เต็มร้อย ขณะที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือของทีมยัน เป็นข่าวดีและจะให้ติดทีมนัดเยือน เวียดนาม ในศึกคัดฟุตบอลโลกแน่นอน ด้าน

“โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ดูแลทีม ยู 23 ปี วางแผนเลือก กาตาร์ กับ ยูเออี เป็นสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อม 1 สัปดาห์ ก่อนแข่งศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย เดือน ม.ค.ปีหน้า

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ นัดที่ 4 วันที่ 13 ตุลาคม ออกไปเยือน เวียดนาม ที่สนามมี ดิ่งห์ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เวลา 19.00 น. โดยก่อนหน้านั้นวันที่ 9 ตุลาคม ไทย จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน อุ่นเครื่องพบกับ ฮ่องกง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ยังคงปักหลักเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เป็นวันที่ 8 โดย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยนำลูกทีมฝึกซ้อมเป็นวันสุดท้าย ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ ซึ่งได้เน้นการขึ้นเกมเป็นหลัก ก่อนเปิดเผยว่าตอนนี้นักเตะทุกคนมีความพร้อมมากขึ้นเรื่อยๆ

“หลังจากกลับกรุงเทพเราจะเน้นเรื่องการเข้าทำให้มากขึ้น และแท็คติกการเล่นที่ต้องแม่นยำ โดยตอนนี้มีข้อมูล เวียดนาม พอสมควร และวันที่ 8 ตุลาคม เวียดนาม พบ อิรัก จะให้นักเตะมานั่งชมเกมผ่านทางโทรทัศน์ด้วย”

ขณะที่ “หมอโต้ง” นพ.พรเทพ ม้ามณี ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ และแพทย์เวชศาสตร์การกีฬา รพ.กรุงเทพ เปิดเผยว่าอาการบาดเจ็บของ อดุล หละโสะ กองกลางตัวเก่งทีมชาติไทย ที่เยื่อบุข้อหัวเข่าซ้ายอักเสบ ได้มีการรักษาเบื้องต้นด้วยการเจาะเลือดซึ่งเป็นซีสในหัวเข่าออก และจะให้พัก 1 วัน ก่อนรอดูอาการ ซึ่งคาดการณ์ว่า อดุล จะมีความพร้อม 80 เปอร์เซนต์ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับ “ซิโก้” ว่าจะพา อดุล ไปเวียดนามด้วยหรือไม่

ด้าน “ซิโก้” กล่าวว่า ถือเป็นข่าวดีเพราะ อดุล เป็นผู้เล่นคนสำคัญ อีกทั้งอยู่ร่วมกับทีมมาโดยตลอด และไม่เคยปฏิเสธการรับใช้ทีมชาติ แม้รู้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บเรื้อรังติดตัวอยู่ก็ตาม ดังนั้นพร้อมจะใส่ชื่อ อดุล ร่วมเดินทางไปกับทีมแน่นอน

ส่วน “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งมีคิวทำศึกชิงแชมเอเชีย 2016 ที่ประเทศกาตาร์ เดือนมกราคม 2559 เพื่อคัดเลือกตัวแทนเอเชียไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่ง ไทย อยู่สาย บี ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, ญี่ปุ่น และเกาหลีเหนือ กล่าวว่า จะเรียกนักเตะมาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันในเดือน พฤศจิกายนนี้ 

“นักเตะจะต้องเล่นเร็ว ออกบอลเร็ว ฟิตเต็มร้อยบดสู้กับคู่แข่งได้ตลอด 90 นาที และก่อนถึงทัวร์นาเมนท์จำเป็นต้องเดินทางล่วงหน้าก่อนแข่งนัดแรกราว 1 สัปดาห์ ซึ่งหากไม่ได้ไปกาตาร์ก็เล็งไว้ว่าอยากไปเก็บตัวที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี"