ผู้ว่าฯตรังเตือนปชช.ดูแลเด็กเล็กจากพิษหมอกควัน

ผู้ว่าฯตรังเตือนปชช.ดูแลเด็กเล็กจากพิษหมอกควัน

"เดชรัฐ" ผู้ว่าฯตรังเตือนประชาชนใช้รถใช้ถนนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กดูนักเรียน เกรงจะได้มีปัญหาสุขภาพจากปัญหาหมอกควัน

นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวเตือนประชาชน หลังหมอกควันไฟจากประเทศดอินโดนีเซียเข้ามาปกคลุมเต็มพื้นที่ทั้ง 10 อำเภอของจังหวัดตรัง ว่าจังหวัดตรังเราไม่มีเครื่องมือตรวจวัดค่าฝุ่นละอองในอากาศ แต่ขอให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนจะต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

เนื่องจากทัศนวิสัยการมองเห็นไม่ดี โดยรถยนต์และรถจักรยานยนต์ควรจะเปิดไฟฟ้าหน้ารถ ขณะที่ประชาชนที่ออกนอกบ้านก็ควรจะต้องมีการสวมหน้ากากอนามัยที่ทางหน่วยงานสาธารณสุขจัดเตรียมไว้ตามสถานพยาบาลทุกแห่ง และควรหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้ง รวมทั้งการออกกำลังกาย

พร้อมสั่งการให้ผู้บริหารสถานศึกษา โดยเฉพาะศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้ดูแลเด็กเล็กเป็นกรณีพิเศษ อย่าให้ออกกลางแจ้ง และต้องเฝ้าระวังดูแลสุขภาพให้เด็กเล็ก ทั้งนี้ ทางจังหวัดตรังจะขอความร่วมมือไปยังสื่อต่างๆโดยเฉพาะสื่อวิทยุในพื้นที่ให้ช่วยประชาชนสัมพันธ์ให้ทั่วถึงประชาชน เนื่องจากปัญหาหมอกควันจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของประชาชนได้

ส่วนสถานการณ์ทั่วไปของปัญหาหมอกควันในพื้นที่พบว่า ในภาคเช้าวันนี้ปริมาณควันไฟลดน้อยลงจากเมื่อวาน แต่ในช่วงเย็นอาจจะกลับมาหนาแน่นมากกว่าเดิม เนื่องจากในพื้นที่ไม่มีฝนตกลงมาแต่อย่างใด