เรือสินค้า-ลูกเรือ33ชีวิต สูญหายหลังเฮอริเคนวาคีนถล่ม

เรือสินค้า-ลูกเรือ33ชีวิต สูญหายหลังเฮอริเคนวาคีนถล่ม

กู้ภัยเร่งค้นหาเรือสินค้าพร้อมลูกเรือ 33 คน ที่หายไปนอกชายฝั่งบาฮามาส ในมหาสมุทรแอตแลนติก หลังเฮอริเคนวาคีนถล่ม

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาเรือสินค้าพร้อมลูกเรือ 33 คน ที่หายไปนอกชายฝั่งบาฮามาส ในมหาสมุทรแอตแลนติก หลังเฮอริเคนวาคีน พัดถล่มหมู่เกาะแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังแห่งนี้

หน่วยยามฝั่งสหรัฐ เปิดเผยว่า เรือเอลฟาโร ได้ขาดการติดต่อไปตั้งแต่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดี (1 ต.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น ช่วงที่พายุเฮอริเคนเคลื่อนตัวเข้าใกล้บาฮามาส และได้รับแจ้งจากลูกเรือลำดังกล่าวว่ามีน้ำเข้าเรือ แต่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

เรือสินค้าลำดังกล่าว ออกเดินทางจากรัฐฟลอริดาของสหรัฐ มุ่งหน้าไปเปอร์โตริโก และลูกเรือแจ้งว่า เจอพายุขณะอยู่ใกล้เกาะแห่งหนึ่งของบาฮามาส จนทำให้เรือสูญเสียแรงขับเคลื่อนและเรือเอียง 15 องศา ขณะที่บริษัทเจ้าของเรือแจ้งว่า เรือออกจากท่าในขณะที่พายุยังคงเป็นพายุโซนร้อน

ด้านศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐ ได้ลดระดับความแรงของเฮอริเคนวาคีนจากระดับ 4 ลงเหลือระดับ 3 แล้ว แต่ความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง ยังคงอยู่ในระดับอันตรายที่ 205 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านตอนกลางและตะวันตกเฉียงเหนือของบาฮามาสไปอีกหลายชั่วโมงก่อนจะเคลื่อนตัวออกไปในวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น โดยจะทำให้บางพื้นที่มีฝนตกหนักถึง 25 นิ้ว

ทางการบาฮามาส สั่งปิดโรงเรียน ที่ทำการรัฐบาล และธนาคารก่อนที่เฮอริเคนจะมาถึง พร้อมทั้งสั่งปิดท่าอากาศยานนานาชาติลินเดนพินดลิง ซึ่งเป็นท่าอากาศยานใหญ่ที่สุดด้วย