พนักงานรถไฟคู่กรณีนศ.ถูกลวนลามเข้ามอบตัว

พนักงานรถไฟคู่กรณีนศ.ถูกลวนลามเข้ามอบตัว

พนักงานรถไฟคู่กรณีนศ.ถูกลวนลามเข้ามอบตัว ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา-ขอให้การชั้นศาล ขณะที่รฟท. ตั้งคณะกรรมการสอบ หากผิดจริงโทษไล่ออกสถานเดียว

จากกรณีน.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปีนักศึกษา ปวช.วิทยาลัยอาชีวศึกษา แห่งหนึ่ง ใน จ.ชุมพร และผู้ปกครอง ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.พัฒนา กองช่าง พงส.ผนพ. สภ.สวี อ.สวี จ.ชุมพร ว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ย.58 เวลา ประมาณ 18.00 น.ได้โดยสารรถไฟ ขบวน 255 ธนบุรี – หลังสวน จากสถานีชุมพร ปลายทาง สถานีเขาสวนทุเรียน อ.สวี และมี พนักงานตรวจตั๋วของรถไฟคันดังกล่าว ได้มานั่งคุยและได้ลวนลาม ทำอนาจาร บนรถไฟ และผู้ปกครองมาแจ้งความไว้ที่ สภ.สวี อ.สวี จ.ชุมพร  

ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 16.00 น.วันนี้ (28 ก.ย.) ที่ สภ.สวี อ.สวี จ.ชุมพร พนักงานรถไฟได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความ และ นายพงษ์ศักดิ์ บุญสุข สารวัตรเดินรถแขวงชุมพร เพื่อมาพบ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ ประเสริฐผล ผกก.สภ. สวี พ.ต.ท.สายันต์ จันทมาศ พงส.ผนพ.หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.สวี และ พ.ต.ท. พัฒนา กองช่าง พงส.ผนพ.

โดยในชั้นสอบสวนได้ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาและขอไปให้การในชั้นศาลเจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อกล่าวหากระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะไม่สามารถขัดขืนได้และหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพ หลังจากนั้นพนักงานรถไฟได้เดินทางกลับและปฎิเสธที่จะตอบคำถามใดๆกับผู้สื่อข่าว

นายพงษ์ศักดิ์ บุญสุข สารวัตรเดินรถแขวงชุมพร ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาได้กล่าวว่าที่ผ่านมาการรถไฟได้เน้นย้ำในเรื่องการให้บริการของพนักงานเสมอแต่ก็ยังมาเกิดปัญหาจนได้เบื้องต้นการรถไฟได้มีคำสั่งให้พนักงานห้ามล้อคนดังกล่าวแล้วและได้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยแล้วคาดว่าไม่เกิน 3 วันน่าจะสามารถสรุปได้และหากเป็นจริงตามข้อกล่าวหาโทษคือไล่ออกสถานเดียว