ผอ.สพป.เขต7 สั่งตรวจสอบสอบครูผู้ช่วย

ผอ.สพป.เขต7 สั่งตรวจสอบสอบครูผู้ช่วย

ผอ.สพป.เขต7 โคราช สั่งตรวจสอบกรณีครูในสังกัดเตรียมจัดอบรมสอบครูผู้ช่วย

นายปราโมทย์ แสนกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต7 กล่าวว่า กรณีที่ สพฐ.มีหนังสือแจ้งให้ติดตามและสั่งห้ามผู้บริหารสถานศึกษาหรือบุคลากรทางการศึกษาไม่ให้มีการเปิดอบรมเตรียมสอบบรรจุครูผู้ช่วย โดยในหนึ่งผู้ที่เป็นคนที่มาอบรมในการเตรียมสอบครูผู้ช่วยนั้นเป็นบุคลากรทางการศึกษาของ สพป.เขต 7 ที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

"ได้สั่งการให้นิติกร สพป.เขต7 ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมรายงานมายัง สพป.เขต7 นอกจากนี้ได้แจ้งไปโรงเรียนกว่า 220 แห่ง 6 อำเภอ ว่าห้ามผู้บริหารสำนักงานเขตหรือผู้บริหารโรงเรียนบุคลากรทางการศึกษาเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการอบรมการให้ความรู้เกี่ยวกับการสอบบรรจุครูผู้ช่วยโดยเด็ดขาด อย่างไรก็ตามในเขตพื้นที่ประถมศึกษาเขต7 นครราชสีมา ไม่ได้เปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วย แต่หากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่ามีมูลที่เข้าข่ายความผิดจริง ต้องตั้งคระกรรมการสอบสวน ถูกดำเนินการขั้นเด็ดขาดไม่ว่าผู้ที่ฝ่าฝืนระเบียบนั้นจะเป็นคณะผู้บริหารหรือบุคลากรทางการศึกษา แต่อย่างไรก็ตามก็จะต้องให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย" นายปราโมทย์ กล่าว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังโรงแรมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา สถานที่จัดอบรมผู้ที่จะเข้าสอบบรรจุครู พบว่า ทางกลุ่มที่มาจัดอบรมนั้นได้ยกเลิกการจ้องห้องภายในจัดอบรมแล้ว