เต็มอิ่มกับปรากฏการณ์ดนตรียุค ‘One Direction’

เต็มอิ่มกับปรากฏการณ์ดนตรียุค ‘One Direction’

…We’re searching for meaning. But are we all lost stars trying to light up the dark? ...

เย็นวันหนึ่งระหว่างอยู่ในรถกับคนข้างกาย เพื่อเดินทางกลับบ้านหลังจากทำงานยุ่งหัวฟูมาทั้งวัน เสียงเพลงจากแผ่นซีดีที่เปิดฟังเพื่อฆ่าเวลาตอนรถติดบางครั้งก็ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย เพลิดเพลิน หรือแม้แต่อาจช่วยเยียวยารักษาแผลในใจที่เราเผชิญอยู่ในเวลานั้น

ท่อนเปิดบทความข้างบนเป็นประโยคหนึ่งในเพลง Lost Stars” ที่พ่อหนุ่มอดัม เลอวีน นักร้องนำแห่งวง Maroon 5 ร้องเอาไว้ และถูกเลือกให้เป็นเพลงประกอบหนังรักในใจใครหลายคนอย่าง Begin Again”ซึ่งหลาย ๆ คนโหวตให้ว่าทั้งภาพยนตร์และบทเพลงชุดนี้เป็นเรื่องราวโรแมนติกอันดับต้น ๆ เหมาะสำหรับคู่รักได้ใช้เวลาร่วมกัน

นั่นเลยเป็นที่มาที่ทำให้คนรักกันบางคู่หรืออาจจะหลายคู่เลือกเกี่ยวก้อยจูงมือกันจองตั๋วไปชมคอนเสิร์ตที่วง Maroon 5 มาเปิดแสดงสดที่กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งแน่นอนว่าการฟังซีดีอยู่ในรถกับพาตัวเองไปอยู่ในบรรยากาศที่ศิลปินร้องเพลงให้เราฟังแบบตัวเป็น ๆ แถมห้อมล้อมไปด้วยผู้คนมากมายที่ต้องการมาชมมาฟังนักร้องคนโปรดเหมือน ๆ กันนั้นต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

จากเวทีประกวด ‘The X Factor’

NOW Higlight สัปดาห์นี้ขอพาผู้ชมมาพบกับวงบอยแบนด์สุดดังแห่งยุคนี้ One Direction” ศิลปินเพลงป๊อปจากเกาะอังกฤษที่สร้างปรากฏการณ์ในวงการเพลงด้วยการเริ่มต้นจากการเข้าแข่งขันประกวดร้องเพลงในรายการทีวีชื่อดัง “The X Factor”

หลังจากหนุ่มหล่อทั้ง 5 ที่ประกอบด้วย Niall Horan, Liam Payne, Harry Styles, Louis Tomlinson, และ Zayn Malik จบด้วยอันดับที่ 3 ในรายการดังกล่าว แล้วก็ปล่อยเพลง “What Makes You Beautiful” ซิงเกิลแรกออกมา ตามด้วยอัลบั้มแรกของวง “Up All Night” เมื่อปี 2011 ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากแฟนเพลงทั่วโลก จนปัจจุบันออกอัลบั้มตามมาอีก 3 อัลบั้มคือ Take Me Home (2012), Midnight Memories (2013), Four (2014) และเมื่อสองวันก่อนพวกเขาออกมาประกาศว่าอัลบั้มที่ 5 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือน พ.ย. ด้วยชื่อ Made In The A.M.

ประสบความสำเร็จมากมายทั้งกล่อง-เงิน

1D (ชื่อย่อของวง) ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากมายในเส้นทางสายดนตรี ได้รับรางวัลจากเวทีต่าง ๆ อาทิ MTV Video Music Awards, MTV Europe Music Awards, Teen Choice Awards เป็นต้น จนนิตยสารฟอร์บส์เคยประมาณการว่าเด็กหนุ่มหน้ามนกลุ่มนี้ทำรายได้นับจากมิ.ย. 56 ถึง มิ.ย. 57ราว75 ล้านดอลลาร์ เป็นกลุ่มคนดังหรือเซเลบริตีที่อายุน้อยกว่า 30 ปี ที่มีรายได้สูงเป็นอันดับที่สองของโลก ขณะที่เมื่อปีที่แล้ว สื่อที่มีอิทธิพลอย่างยาวนานในวงการเพลงของโลกอย่างนิตยสารบิลบอร์ดเลือกให้วง วัน ไดเร็คชั่น เป็นศิลปินแห่งปี

รู้แบบนี้แล้ว ใครที่อยากรู้ว่าอะไรคือปัจจัยสู่ความสำเร็จ เพลงฮิตติดชาร์จ รวมถึงที่มาที่ไปของสมาชิกหนุ่มหล่อแต่ละคน ซึ่งตอนนี้เหลืออยู่ 4 คน เนื่องจาก Zayn Malik ตัดสินใจโบกมืออำลาวงไปเมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา NOW26จัดให้สาวก 1D เต็มอิ่ม3 วันเต็ม ๆ

เริ่มต้นด้วยสุดสัปดาห์นี้ คืนวันเสาร์ (26 ก.ย.) เวลา 22.30-23.30 น. พบกับรายการ One Direction: A Year in the Making ที่จะพาคุณผู้ชมไปพบกับชีวิต 5 หนุ่มจากเกาะอังกฤษ ซึ่งหลังจากรวมวงกันในรายการ The X Factor แล้วปล่อยซิงเกิลแรกออกมาจนได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนเพลงทั่วโลก จนพวกเขาต้องบินไปทั่วยุโรปเพื่อไปเปิดการแสดง แจกลายเซ็น ถ่ายรูป ฯลฯ แบบเดียวกับที่ศิลปินดังอื่น ๆ ทั่วโลกทำกัน พวกหนุ่มหล่อรับมือกับชีวิตใหม่ที่เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือกันยังไง ห้ามพลาดเด็ดขาด

ส่วนในคืนวันอาทิตย์ (27 ก.ย.) เวลา 22.30-23.30 น. พบกับเบื้องหน้าเบื้องหลังของการออกทัวร์คอนเสิร์ตใน One Direction: Road To San Siro กว่าจะได้ขึ้นไปโชว์เพลงสด ๆ บนเวทีในสนามฟุตบอลดังแห่งเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี พวกเขาเตรียมตัวกันมากมายขนาดไหนเพื่อแฟนเพลง จะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์หรือเปล่า ต้องไปติดตามชมกัน

และในคืนวันเสาร์ที่ 3 ต.ค. เวลา 21.30-23.30 น. เต็มอิ่มไปกับบันทึกการแสดงคอนเสิร์ต2 ชั่วโมงรวด One Direction: Where We Are At Tour From San SiroStadium  ซึ่งเป็นการออกทัวร์หลังจากออกอัลบั้ม Midnight Memories และเป็นการเดินทางไปเปิดโชว์ที่สนามกีฬาของแต่ละประเทศ แบ่งเป็น 28 แห่งในยุโรป 10 แห่งในลาตินอเมริกา 27 แห่งในอเมริกาเหนือ รวมทั้งหมด 65 แห่ง แต่ NOW26ได้รับสิทธิ์ออกอากาศในเวอร์ชั่นที่พวกเขาไปขึ้นเวทีที่สนามซานซิโร่ ในประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 28-29 มิ.ย. ปีที่แล้ว

ใครที่ไม่มีบัตรเข้าไปชมเด็กหนุ่มมากพรสวรรค์กลุ่มนี้ที่มาทัวร์คอนเสิร์ตที่บ้านเราเมื่อต้นปี หรือใครที่อยากย้อนรำลึกถึงเหตุการณ์ที่ตัวเองได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงวันนั้น ไม่ควรพลาด 3 วันข้างบน เพราะคุณไม่ต้องซื้อตั๋วเครื่องบินเดินทางไปถึงแดนมักกะโรนี ก็สามารถอิ่มเอมไปกับเสียงดนตรีผ่านหน้าจอทีวีที่บ้านได้เลย

NOW26 ส่งตรงคอนเทนท์ระดับโลกถึงมือคุณ!!!