'ตั๊น จิตภัสร์'ยื่นถอนตัวสมัครตำรวจพรุ่งนี้

'ตั๊น จิตภัสร์'ยื่นถอนตัวสมัครตำรวจพรุ่งนี้

อดีตแกนนำกปปส. "ตั๊น จิตภัสร์" ยื่นถอนตัวสมัครตำรวจพรุ่งนี้ ด้านผู้การฯสปพ.เสียดาย

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 (ผบก.สปพ.) เปิดเผยถึงกรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะบรรจุ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือตั๊น อดีตหนึ่งในแกนนำ กปปส.ที่เคยนำมวลชนบุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าเป็นข้าราชการตำรวจ ในตำแหน่งรองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาลว่า เบื้องต้นทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เป็นผู้เปิดรับสมัครบุคคลภายในเข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับชั้นสัญญาบัตรในสังกัด บช.น. ทาง น.ส.จิตภัสร์ ได้สมัครเข้ามาสู่ขั้นตอนการคัดเลือก

โดยได้มีการสอบสัมภาษณ์พร้อมทั้งตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว มีการเสนอชื่อไปให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้พิจารณา เมื่ออนุมัติก็ต้องเข้าสู่ขั้นตอนติดยศให้เป็น ส.ต.ต.ก่อน เมื่อผ่านการอบรมตำรวจชั้นสัญญาบัตรประมาณ 4-6 เดือนแล้วจึงจะสามารถเข้าบรรจุในตำแหน่ง รอง สว.ฝ่ายอำนวยการ บก.สปพ. ได้

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวอีกว่า ตนไม่มีอำนาจในการพิจารณาแต่งตั้งตำแหน่งดังกล่าว เนื่องจากต้องเป็นอำนาจของ บช.น. เสนอมาที่ บก.สปพ. โดยได้รับความเห็นชอบจากทาง ตร.อนุมัติ

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ น.ส.จิตภัสร์ เข้ามาสมัครเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะทาง บก.สปพ.ต้องการเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงที่มีความเชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษมาทำงานร่วมกัน เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนที่กำลังจะมาถึง

ทั้งนี้ น่าเสียดายที่ทราบข่าวว่า น.ส.จิตภัสร์ จะไปยื่นเรื่องถอนชื่อออกจากการเสนอเข้ารับราชการตำรวจในวันพรุ่งนี้(21 ก.ย.) ที่ตร.

(ขอบคุณภาพจาก facebook.com/chitpas)