SENAคาดปิดดีลเทคโอเวอร์ภายใน2สัปดาห์

SENAคาดปิดดีลเทคโอเวอร์ภายใน2สัปดาห์

"เสนาฯ" คาดปิดดีลเทคโอเวอร์บริษัทรับเหมาก่อสร้างและวางระบบวิศวกรรมโซลาร์รูฟท็อปในอีก 2 สัปดาห์ พร้อมลดเป้ายอดขายปีนี้เหลือกว่า 3 พันลบ.

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าไปเทกโอเวอร์กิจการบริษัทที่ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและวางระบบวิศวกรรม (EPC) โซลาร์รูฟท็อป ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจ และบริษัทจะมีรายได้พิเศษเสริมเข้ามาจากการรับงานติดตั้งโซลาร์รูฟฯ ให้กับผู้ประกอบการรายอื่นด้วย และเป็นการตอบโจทย์การให้บริการลูกค้าของเสนาฯ ครบ 360 องศา เริ่มตั้งแต่การให้คำปรึกษา การติดตั้ง การให้บริการหลังการขาย ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีปัญหาในอนาคต และเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าที่ซื้อบ้านกับเสนาฯได้อีกด้วย  

"คาดสรุปแผนซื้อกิจการในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า โดยมั่นใจว่าจะมาช่วยเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งบริษัทจะรับรู้รายได้เข้ามาทันที " ผศ.ดร.เกษรา กล่าว

ขณะเดียวกันในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทได้เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ของโครงการโซลาร์รูฟท็อปที่ติดตั้งบนหลังคาโกดังของบริษัทที่สุขุมวิท ไปแล้ว โดยมีกำลังการผลิตไฟฟ้า 750 กิโลวัตต์ ซึ่งจะทำให้ปีนี้จะรับรู้รายได้จากการขายไฟจากโครงการดังกล่าวเข้ามาประมาณ 3.5 ล้านบาท และในปี 2559 จะรับรู้เต็มปีเป็นจำนวน 7 ล้านบาท  

อย่างไรก็ตาม บริษัทปรับลดเป้ายอดขายปีนี้เหลือกว่า 3,000 ล้านบาท จากเป้าเดิมที่ 4,500 ล้านบาท หลังจากบริษัทได้มีการลดเป้าเปิดโครงการคอนโดมิเนียม โดยหันมาเน้นเปิดโครงการแนวราบแทน เนื่องจากโครงการคอนโดฯ มีซัพพลายค่อนข้างมาก ประกอบกับหนี้ครัวเรือนในปัจจุบันค่อนข้างสูง