แม่วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกชาย เป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่าง

แม่วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกชาย เป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่าง

แม่วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกชายอายุ 10 ขวบ ที่เป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่าง หลังถูกรถยนต์พุ่งชนเมื่อต้นปี 2556

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 กันยายน 2558 นางสุพี คันสร อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/24 หมู่ 3 ต.บางพระ อ.ศรีราชาได้เปิด เผยกับผู้สื่อข่าวว่า อยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกชาย ซึ่งเป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่าง หลังถูกรถยนต์แหกโค้งพุ่งชนเมื่อต้นปี 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งได้ไปรักษาทำกายภาพบำบัด ที่ศูนย์สิรินธร เพื่อการฟื้นฟูที่จังหวัดนนทบุรี โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีทรงรับเป็นคนไข้ส่วนพระองค์ ซึ่งตอนนี้ลูกชายซึ่งชื่อ ด.ช.ประพันธ์ คันสร หรือน้องชาน อายุ 10 ขวบ น้ำหนัก 73 กิโลกรัมนั้นได้ไปทำกายภาพบำบัดครั้งละ 45 วัน ที่ศูนย์สิรินธรเพื่อการฟื้นฟู จำนวน 3 หนแล้ว แต่อาการไม่ดีขึ้น

นางสุพี กล่าวอีกว่า ทางแพทย์ผู้รักษาก็ให้ทำกายภาพบำบัดเรื่อยๆ รอดูอาการ ซึ่งโอกาสที่จะหายนั้นน้อยมาก เนื่องจากว่า เวลายืนนั้นเข่าอ่อนไม่มีแรงทรงตัว ตั้งแต่เอวลงไป ไม่มีความรู้สึกกระดิกนิ้วเท้าก็ยังไม่ได้ ซึ่งไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แม้กระทั่งการขับถ่ายก็ยังไม่มีความรู้สึกไหลออกมาเอง ซึ่งต้องใช้ผ้าอ้อมแบบผู้ใหญ่ใส่ติดตัวตลอด ซึ่งตนเองนั้น ก็ไม่ได้ทำงานตั้งแต่ลูกชายถูกรถชน จนถึงปัจจุบัน มีแต่สามีหาเลี้ยงครอบครัวอยู่คนเดียว โดยรับจ้างขับรถบรรทุก 18 ล้อ ส่งสินค้าต่างจังหวัด แต่ในช่วงหลังนั้นไม่ค่อยมีงานให้รถวิ่ง ทำให้การเงินในครอบครัวขาดสภาพคล่องรายจ่ายก็แย่

“ตอนนี้ได้พาลูกชายไปสมัครเรียนที่โรงเรียนศรีสังวาลย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เนื่องจากเป็นโรงเรียนประจำ สำหรับเด็กพิการ เนื่องจากลูกชายอยากเรียนหนังสือ แต่ว่าการพิจารณายังไม่รู้จะผ่านหรือไม่ เนื่องจากน้องชานนั้น ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แถมน้ำหนักเยอะ ซึ่งถ้าลูกชายได้ไปเรียน ตนเองก็จะไปทำงาน เพื่อหาเงินส่งเสียและซื้อผ้าอ้อมได้ แต่ในตอนนี้เงินจะซื้อผ้าอ้อมแบบผู้ใหญ่ ก็ไม่ค่อยจะมี จึงอยากวอนผู้ใจบุญให้ช่วยเหลือด้วย แล้วแต่ศรัทธา ” นางสุพี กล่าว

อย่างไรก็ตาม ท่านผู้ใดที่จะช่วยบริจาคหรือซื้อผ้าอ้อมแบบผู้ใหญ่ไซด์ L มาให้ก็ยินดีขอรับความช่วยเหลือ โดยสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 08-7405-6225 หรือท่านผู้ใจบุญ สนใจจะบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวนี้ ก็สามารถโอนไปได้ที่ นางสุพี คันสร ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดศรีราชา บัญชีออมทรัพย์ หมายเลขบัญชี 273-0-18699-9