'ยูซูฟู'รับประกอบระเบิดก่อนส่งให้มือบึ้ม

'ยูซูฟู'รับประกอบระเบิดก่อนส่งให้มือบึ้ม

'ยูซูฟู' รับซื้อสารเคมีจากร้านย่านมีนบุรี ก่อนนำไปประกอบระเบิด ส่งให้มือบึ้มเสื้อเหลืองไปวางที่แยกราชประสงค์

มีรายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบปากคำนายไมไลรี่ ยูซูฟู ผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ระเบิดราชประสงค์ ที่ทางการสามารถจับกุมตัวได้นั้น ยอมรับสารภาพโดยเจ้าตัวให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พร้อมให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยนายยูซูฟู ได้รับการว่าจ้างจากหัวหน้าใหญ่ ให้ทำหน้าที่ซื้อสารเคมีจากร้านเคมีภัณฑ์ ย่านมีนบุรี จากนั้นนำไปประกอบระเบิดที่ห้องพักที่อาคารพูลอนันต์ อพาร์ตเม้นต์ ย่านหนองจอก ก่อนจะเดินทางนำไปส่งมอบให้มือวางระเบิดที่สวมเสื้อสีเหลืองที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เพื่อให้คนร้ายเสื้อสีเหลืองไปก่อเหตุวินาศกรรมดังกล่าว โดยทั้งคู่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า จากการสอบปากคำ นายยูซูฟู ยังยอมรับอีกว่า ตัวการของขบวนการนี้ได้หลบหนีออกนอกประเทศไทยไปก่อนหน้านี้แล้ว สำหรับสาเหตุที่ก่อเหตุดังกล่าวนั้นมาจากความแค้นส่วนตัว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวอีกว่า ชุดสืบสวนได้นำหลักฐานภายในห้องพักของผู้ต้องหา โดยเฉพาะบาโค้ดสินค้าไปตรวจสอบพบว่า ได้มีการซื้อสินค้าบางอย่างจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านมีนบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ซึ้งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในวันและเวลาตามที่ระบุในเวลาซื้อสินค้า พบชายที่มีตำหนิรูปพรรณคล้ายคนร้ายเสื้อสีฟ้าที่ก่อเหตุระเบิดที่ท่าเรือสาทร มาซื้อสินค้าภายในห้างดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางชุดสืบสวนต้องเร่งหาข้อมูล รวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าวเพิ่มเติมเพื่อหาความเชื่อมโยงของคดีนี้ต่อไป