ทหาร-ตำรวจค้นบริษัทย่านอโศก โยงคดีบึ้ม

ทหาร-ตำรวจค้นบริษัทย่านอโศก โยงคดีบึ้ม

ทหาร-ตำรวจ ค้นบริษัทย่านอโศก หาความเชื่อมโยงคดีระเบิดราชประสงค์

พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ พล.ม.2.รอ. พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันเข้าตรวจสอบ บริษัท ดีไอซี กราฟฟิค (ประเทศไทย) จำกัด บนชั้น 20 ของอาคารเสริมมิตรทาวเวอร์ ซอยสุขุมวิท 21 (อโศกมนตรี) ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม.

สืบเนื่องมาจากทางชุดสืบสวนได้เข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 59/79 ซอยราษฎร์อุทิศ 34 ย่านมีบุรี ซึ่งพบหลักฐานกล่องสีน้ำตาล ภายในบรรจุ สารเคมีต้องสงสัย ข้างกล่องมีตัวอักษรระบุชื่อของบริษัทดังกล่าวเป็นสีเขียว จึงได้ประสานทางบริษัทขอเข้าตรวจสอบ โดยใช้เวลาตรวจค้นนานกว่า 4 ชม.

เบื้องต้นจากการเข้าตรวจสอบ ทางบริษัทแจ้งว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกล่องจำนวนดังกล่าว เนื่องจากกล่องสีน้ำตาลต้องสงสัยที่พบในที่บ้านหลังดังกล่าวนั้นเป็นของบริษัทนี้จริง แต่เป็นของสาขาประจำประเทศปากีสถาน

ส่วนของบริษัทที่ประจำประเทศไทย เป็นกล่องสีน้ำตาล มีตัวอักษรระบุชื่อบริษัท เป็นสีดำ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จึงขอให้ทางบริษัทช่วยทำการประสานสาขาประจำประเทศปากีสถาน ว่ามีลูกค้ารายใด ที่สั่งซื้อสารเคมีประกอบหมึกพิมพ์ชนิดนี้บ้าง ทั้งนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น. ทางเจ้าหน้าที่บริษัทดังกล่าวได้ประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับระบุว่า จากการตรวจสอบกล่องดังกล่าวไปทางสาขาประจำประเทศปากีสถาน ระบุว่า กล่องดังกล่าวเป็นกล่องปลอม ไม่ใช่กล่องของบริษัทแต่อย่างใด