กีฬารอบโลก : 'ธงชัย'จัดกอล์ฟชิง 4 ล้าน

กีฬารอบโลก : 'ธงชัย'จัดกอล์ฟชิง 4 ล้าน

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ รร.โกลเดนทิวลิป ซอฟเฟอริน โปรธงชัย ใจดี ในฐานะประธานมูลนิธิธงชัย ใจดี (ฟาวน์เดชั่น)

 และ นายกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ผู้อำนวยการกลุ่มลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด พร้อมผู้ร่วมสนับสนุน จัดแถลงข่าวศึกกอล์ฟอาชีพ รายการ “ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2015” หนึ่งในรายการสะสมคะแนนของ สิงห์ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ โคแซงชั่นกับ เอเชียน ดีเวลล็อปเมนต์ ทัวร์ (เอดีที) ชิงเงินรวม 4 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 10-13 ก.ย.นี้ ณ สนาม แบล็ค เมาท์เทน กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดย ธงชัย โปรขวัญใจชาวไทย มือ 42 ของโลก กล่าวว่า ต้องการมอบโอกาสให้น้องๆนักกอล์ฟได้แข่งขันเพื่อพัฒนาฝีมือ รวมทั้งตั้งใจจะทำงานสนับสนุนกีฬาชนิดอื่นๆด้วยในอนาคตเพื่อตอบแทนสังคม

“ภาณุพล-ฐิติพันธ์”เปิดที่5ร่วม

กอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ “เอ็มทูเอ็ม รัสเซียน โอเพ่น” ณ สนาม สโกลโคโว กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เปิดฉากรอบแรก เมื่อวันที่ 3 ก.ย. สกอตต์ เจไมสัน สวิงแดนสกอตต์ และ แดเนียล เกาน์ท โปรชาวออสซี่ หวดเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 65 รั้งจ่าฝูงร่วม ส่วนผลงานนักกอล์ฟไทย ภาณุพล พิทยารัฐ และ ฐิติพันธ์ ช่วยประคอง เก็บได้คนละ 4 อันเดอร์พาร์ 67 อยู่ที่ 5 ร่วม, พรหม มีสวัสดิ์ 3 อันเดอร์พาร์ 68 อันดับ 13 ร่วม, ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ คนละ 2 อันเดอร์พาร์ 69 อันดับ 29 ร่วม และ อติชญ์ เจนวัฒนานนท์ 2 โอเวอร์พาร์ 73 อันดับ 83 ร่วม

“บุษบากร”ไล่แต้มเดียวสวิงอู่ฮั่น

กอล์ฟไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “อู่ฮั่น ชาลเลนจ์” ที่สนามโอเรียนท์ อู่ฮั่น พาร์ 72 มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน ) เมื่อวันที่ 4 ก.ย. เป็นการตีในรอบ 2 ปรากฏว่า “นุ๊ก” บุษบากร สุขพันธ์ สาวเชียงราย วัย 18 ปี อดีตทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทอง เอเชี่ยนเกมส์ ที่เกาหลีใต้ เร่งเครื่องหวด 5 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 139 ขึ้นมารั้งที่ 2 ตามหลัง ซู โบมี จ่าฝูงชาวเกาหลีใต้ ที่รอบนี้ตี อีเวนพาร์ 72 อยู่แค่สโตรคเดียว ขณะที่ “ปริญญ์” ปวริศา ยกทวน แชมป์เก่าชาวไทย เก็บได้ 1 อันเดอร์พาร์ 71 รวมมี 3 อันเดอร์พาร์ 141 อยู่ที่ 3 ร่วม

หงส์เมินจ่ายซื้อยาร์โมเลนโก

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวว่าล้มเหลวในความพยายามดึงตัว อังเดร ยาร์โมเลนโก ปีกทีมชาติยูเครนของ ดินาโม เคียฟ ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ โดยมีรายงานว่า ค่ายกเลิกสัญญาของดาวเตะรายนี้อยู่ที่ 14.5 ล้านปอนด์ แต่ ลิเวอร์พูล พยายามที่จะต่อรองราคาลงมา และสุดท้ายไม่สามารถตกลงกันได้ แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะให้ความสนใจมานานก็ตาม