ดัตช์รับสภาพ ลุ้นเพลย์ออฟศึกลูกหนังยูโร

ดัตช์รับสภาพ ลุ้นเพลย์ออฟศึกลูกหนังยูโร

แดนนี บลินด์ กุนซือ “กังหันสีส้ม” ฮอลแลนด์ ยอมรับหลังเกมที่แพ้ ไอซ์แลนด์ คาบ้าน 0-1 ในยูโร 2016

 รอบคัดเลือกเมื่อวันที่ 4 ก.ย. ว่าคงลุ้นได้เพียงแค่ไปเล่นเพลย์ออฟเท่านั้น

ศึกยูโร 2016 รอบคัดเลือกวันที่ 4 ก.ย. ในกลุ่ม เอ “กังหันสีส้ม” ฮอลแลนด์ เปิดอัมสเตอร์ดัม อารีนา รับการมาเยือนของ ไอซ์แลนด์ โดยเกมนี้เจ้าถิ่นมี แดนนี บลินด์ กุนซือคนใหม่ที่เข้ามารับงานต่อจาก กุส ฮิดดิงค์ ที่ลาออกไปคุมทีมเป็นนัดแรก ก่อนที่ต้องเป็นฝ่ายปราชัย 0-1 จากจุดโทษของ กิลฟี ซิกูร์ดสสัน นาที 51 และเกมนี้เจ้าถิ่นต้องเหลือ 10คน หลัง บรูโน มาร์ติน อินดี โดนไล่ออกนาที 33

จากความพ่ายแพ้ของ ฮอลแลนด์ นัดนี้ ทำให้ ไอซ์แลนด์ มีเพิ่มเป็น 18 แต้มจาก 7 นัดนำเป็นจ่าฝูง ขณะที่ ฮอลแลนด์ ยังมีเพียงแค่ 10 แต้ม อยู่อันดับ 3 ในขณะที่เหลือเกมอีกเพียงแค่ 3 นัด ทำให้ บลินด์ ยอมรับว่าในตอนนี้คงลุ้นได้เพียงแค่การรักษาตำแหน่งอันดับ 3 ของกลุ่มเพื่อไปเล่นในรอบเพลย์ออฟต่อไป ส่วนการโดนใบแดงของ มาร์ติน อินดี ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนของเกมนี้

ผลคู่อื่นของกลุ่มนี้ สาธารณรัฐเช็ก ชนะ คาซัคสถาน 2-1 และ ตุรกี เสมอ แลตเวีย 1-1 สรุปอันดับคะแนน ไอซ์แลนด์ 18 แต้ม, เช็ก 16 แต้ม, ฮอลแลนด์ 10 แต้ม, ตุรกี 9 แต้ม, แลตเวีย 4 แต้ม และ คาซัคสถาน 1 แต้ม

กลุ่ม บี เวลส์ ยังนำเป็นจ่าฝูงต่อ หลังบุกไปชนะ ไซปรัส 1-0 จากประตูชัยของ แกเรธ เบล นาที่ 82 ทำให้เกมหน้าหากว่า เวลส์ เอาชนะ อิสราเอล ได้จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่ฝรั่งเศสทันที

ขณะที่ เบลเยี่ยม ชนะ บอสเนีย 3-1 ผลอีกคู่ อิสราเอล ชนะ อันดอรา 4-0 สรุปอันดับคะแนน เวลส์ 17 แต้ม, เบลเยียม 14 แต้ม, อิสราเอล 12 แต้ม, ไซปรัส 9 แต้ม, บอสเนีย 8 แต้ม และ อันดอรา ไม่มีแต้ม

กลุ่ม เอช อิตาลี เฉือนเอาชนะ มอลตา 1-0 จากประตูชัยของ กราเซียโน เปลเล ทำให้มี 15 แต้มเท่ากับ โครเอเชีย ที่พลาดไปเสมอ อาเซอร์ไบจาน 0-0 และผลอีกคู่ บัลแกเรีย แพ้ นอร์เวย์ 0-1 สรุปอันดับคะแนน อิตาลี กับ โครเอเชีย 15 แต้ม, นอร์เวย์ 13 แต้ม, บัลแกเรีย 8 แต้ม, อาเซอร์ไบจาน 5 แต้ม และ มอลตา 1 แต้ม