กาฬสินธุ์ระดมคนรุ่นใหม่นับพัน โชว์พลังต้านคอรัปชั่น

กาฬสินธุ์ระดมคนรุ่นใหม่นับพัน โชว์พลังต้านคอรัปชั่น

ระดมพลังคนรุ่นใหม่กว่า 2,000 คน จากสถาบันการศึกษา 50 แห่งของกาฬสินธุ์ ร่วมเดินรณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชั่น

ที่สนามหน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ นายภุชงค์ โพธิกุฎิสัย ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดโครงการรวมพลังรณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชั่น ประจำปี 2558 โดยมีภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น นำโดยนายจักรฤษณ์ อิสริยะชัยกุล ประธานหอการค้า จ.กาฬสินธุ์ หัวหน้าส่วนราชการและตัวแทนจากสถานศึกษา 50 แห่ง จาก 18 อำเภอ ใน จ.กาฬสินธุ์เข้าร่วมกิจกรรมทั้งขบวนรณรงค์ต่อต้านทุจริต การประกวดผลงานของผู้เข้าร่วมกิจกรรม โครงงานต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่น การกล่าวสุนทรพจน์ ประกวดวาดภาพและนิทรรศการการต่อต้านคอร์รัปชั่น โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน


นายภุชงค์ โพธิกุฎสัย ผวจ.กาฬสินธุ์ได้ถือธงต่อต้านคอร์รัปชั่นนำขบวนรณรงค์และส่งต่อให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ร่วมถือธงต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นและร่วมเดินรณรงค์พร้อม ๆ กับนักเรียน นักศึกษาส่วนราชการและภาคีเครือข่ายไปตามเส้นทางสายหลักรอบเมืองกาฬสินธุ์โดยขบวนรณรงค์ยาวกว่า 1 กม.


นายจักรกฤษณ์ อิสริยะชัยกุล ประธานหอการค้า จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หอการค้า จ.กาฬสินธุ์ได้ตระหนักถึงปัญหาคอร์รัปชั่นที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติทั้งด้านเศรษฐกิจการเมืองและสังคมรวมถึงภาพลักษณ์ของประเทศชาติที่จะต้องเสียหาย ทั้งนี้กลุ่มเยาวชนเป็นส่วนหนึ่งที่จะต้องส่งเสริมและสนับสนุนให้ตระหนักถึงความผิดชอบชั่วดี โดยเฉพาะการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต และยังต้องร่วมกันปลูกจิตสำนึก เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ครอบคลุมทั้งในครอบครัวชุมชนขยายวงกว้างออกเรื่อย ๆ


ขณะที่การต่อต้านคอร์รัปชั่นระดับประเทศนั้น ในภาพรวมหอการค้าไทย สภาหอการค้าไทยได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายต้านคอร์รัปชั่น กว่า 40 องค์กร จัดตั้งเป็นศูนย์ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น ที่จะขับเคลื่อนกระบวนการต่อต้านคอร์รัปชั่นให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ได้รับความร่วมมือจากทั้งเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ สมาคมพ่อค้า สมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ สภาอุตสาหกรรมและสถาบันการศึกษากว่า 50 แห่ง ที่พร้อมขับเคลื่อนการต่อต้านทุจริตทุกรูปแบบ ให้เป็นรูปธรรมและเป็นต้นแบบต่อไป