'พิเชษฐ'ประกาศไม่รับรัฐธรรมนูญ เชื่อปชช.ไม่เอา

'พิเชษฐ'ประกาศไม่รับรัฐธรรมนูญ เชื่อปชช.ไม่เอา

"พิเชษฐ"ประกาศไม่รับรัฐธรรมนูญ เชื่อประชามติไม่ผ่าน ชี้เหตุพรรคการเมือง-ประชาชน ส่วนใหญ่ไม่เอา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีตส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ 6 ข้อว่า 1. ประกาศไม่รับรัฐธรรมนูญ พร้อมลงมติคว่ำชั้นประชามติ 2. เปรียบนักกีฬาปฏิเสธกติกาเถื่อน 3. นักกีฬามีสิทธิไม่ลงแข่งขัน หากกติกาไม่ชอบมาพากล 4.รัฐธรรมนูญจะสร้างความวุ่นวายเสียหายแก่ระบบการเมืองและประชาธิปไตยในอนาคต 5. สังคมประชาธิปไตยสากลทั่วโลกกำลังจับตาดูและพร้อมจะต่อต้านรัฐบาลไทยที่มาจากการรัฐประหาร และ6. หากยังดันทุรังอยู่เช่นนี้ ประเทศชาติมีแต่จะยิ่งเสียหาย แล ะทีมเทวดาที่ไหนก็จะมาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจไทยไม่ได้ 

นายพิเชษฐ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ถ้าผู้ลงสมัครส.ส.หรือนักการเมืองก็เหมือนนักกีฬาลงสนามก็มีสิทธิดูกติกา มีสิทธิไม่ลงแข่งขัน จึงขอฝากเอาไว้ว่า ถึงแม้ในที่สุดรัฐธรรมผ่านไปทุกอย่าง ถ้าถึงวันลงสนามจริง พรรคการเมืองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ประชาธิปัตย์ เพื่อไทย ชาติไทยพัฒนา ชาติพัฒนา หรือแม้แต่พรรคของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ไม่ลงการเมืองจะเป็นอย่างไร เพราฉะนั้นจะเอาแต่อำนาจอย่างเดียวไม่ได้ ดูเหมือนการเมืองจะสิ้นไร้ไม้ตอก

ถ้าประกาศเลือกตั้งแล้วพรรคการเมืองใหญ่ ไม่ร่วมด้วย ก็จะมีแต่พรรคการเมืองที่จ้างให้มาลง เหมือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาแล้ว การเมืองจะเป็นอย่างไร จึงอยากให้เห็นว่า 83 ปี ที่ผ่านมาคนด่านักการเมืองกันมาก แต่เพราะนักการเมืองบ้านเมืองเราถึงได้พัฒนาเจริญก้าวหน้าจนถึงทุกวันนี้ เราอยู่ในระบอบประชาธิปไตย เราต้องรักระบอบนี้ เพราะรัฐธรรมนูญทุกฉบับ เขียนไว้ว่าประเทศไทยปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ทั่วโลกก็ยอมรับนับถือเรา 

นายพิเชฐ กล่าวอีกว่า วันนี้ดูเหมือนว่าคนเบื่อหน่ายนักการเมืองรังเกลียดประชาธิปไตย แล้วเราจะกลับไปเอา จอมพล พล.อ.มาปกครองประเทศ ไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงเลยหรือ วันนี้กลายเป็นว่าเราเป็นประชาธิปไตย กลับไปชื่นชมทหารที่อยู่ๆ มายึดอำนาจแล้วมาตั้งสภาเอง เอาพวกตัวเองมาร่างรัฐธรรมนูญ ตนถึงรับไม่ได้ เพราะรัฐธรรมนูญนี้ไม่มีอะไรแตกต่างกัน เพราะดูรายชื่อผู้ร่างแล้วก็เป็นคนกลุ่มเดียวกับที่ร่างรัฐธรรมนูญ 40 และ 50 ดังนั้นถ้าใช้ไม่ได้ พวกนี้ต้องรับผิดชอบหรือไม่ เพราะใช้งบประมาณไปเท่าไหร่แล้วตั้งแต่ร่างรัฐธรรมนูญมา ซึ่งคนอื่นในพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างไรไม่รู้ แต่ผมทนไม่ได้ เพราะเป็นประชาธิปัตย์แท้จริง

"ร่างรัฐธรรมนูญนี้รับไม่ได้ ตั้งแต่มีการฉีกรัฐธรรมนูญแล้ว วิธีล้มได้อย่างเดียวคือประชามติ ผมหวังว่าประชามติ จะล้มรัฐธรรมนูญได้ พรรคการเมืองไม่เอา ประชาชนส่วนใหญ่ไม่เอา ดูซิว่าประชามติจะผ่านได้อย่างไร"นายพิเชษฐ กล่าว