ขยายผลจับเครือข่ายยาบ้าลาว ของกลางฝังดิน7.2หมื่นเม็ด

ขยายผลจับเครือข่ายยาบ้าลาว ของกลางฝังดิน7.2หมื่นเม็ด

ขยายผลจับเครือข่ายยาบ้าลาว พบยาบ้าฝังดินเพิ่มอีก 36 มัด 72,000เม็ด

พล.ต.ท.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พล.ต.ต.ชวลิต ชาญเวชช์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พล.ต.ต.เฉลิม สุวรรณรัตน์โอสถ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 6 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 6 นำโดย พ.ต.อ.พฤกษ์ เลี้ยงสุข หัวหน้าชุด ชปส.1 ศอ.ปส.ภ.6 ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการตรวจค้นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ซึ่งนำไปซุกซ่อนไว้ในถังแกลลอน 200 ลิตร จำนวน 36 มัดๆละ 2,000 เม็ด รวม 72,000 เม็ด มูลค่า 18 ล้านบาท

พล.ต.ต.ชวลิต ชาญเวชช์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 กล่าวว่าการตรวจค้นเพิ่มเติมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ วันที่ 28 สิงหาคม 2558 ผลการจับกุมผู้ต้องหาคือนางศุภากร นิธิเมธารัต หรือนางจินตนา แซ่โซ้ง หรือจินตนา เชิดสวรรค์ อายุ 38 ปี พร้อมด้วยนายโดนัลด์ หยาง หรือ เจ๋อ แซ่หยาง เชฟอเมริกา เชื้อชาติ ม้ง-ลาว สัญชาติ อเมริกัน อายุ 43 ปีอยู่บ้านเลขที่ 888/93 ม.11 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด เป็นกลุ่มรับจ้างขนลำเลียงยาเสพติดจาก สปป.ลาว เข้าไทยสามารถตรวจยึดยาบ้า จำนวน 74 มัด จำนวน 148,000 เม็ด และตรวจยึดทรัพย์สิน อาทิ บ้านในพื้นที่ อ.เมือง จ.ตาก 1 หลัง บ้าน อ.เมือง จ.พิษณุโลก 1หลัง รถเก๋ง 1 คัน รีสอร์ท สิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ที่ดิน เครื่องประดับและเครื่องเงิน 88 รายการ รวมมูลค่า 13,313,000 บาท

และในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขยายผลตรวจสอบที่ดินแปลงที่น่าสงสัย พื้นที่ ม.11 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการนำยาเสพติดมาพักไว้ และจากการเฝ้าระวังพฤติกรรม พบว่าตลอดเวลาจะมีบุคคลลักษณะคล้ายชาวม้งสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาเฝ้าพื้นที่ดังกล่าวตลอดเวลาจึงได้กระจายกำลังเข้าทำการการตรวจค้น พบว่าที่ดินแปลงดังกล่าวเนื้อที่ประมาณ 2 งาน เป็นพื้นที่รกร้าง แต่กลับมีรั้วรอบขอบชิด มีประตูเหล็กปิดล๊อคกุญแจทางเข้า-ออก และจากการขุดพื้นที่จุดที่ 1 พบว่ามีแกลลอนน้ำขนาด 200 ลิตรถูกฝั่งอยู่ใต้ดิน เมื่อเปิดภายในพบ ยาบ้าจำนวน 36 มัด แต่ละมัดห่อหุ้มด้วยกระดาษสา และกระดาษฟรอยประทับตรา 999 ซุกซ่อนไว้ในถุงดำอย่างมิดชิด โดยภายในแกลลอน ยังมีการนำถ่านไปใส่ไว้เพื่อเป็นการดูดซับกลิ่น และป้องกันความชื้นอีกด้วย และจากการขุดพื้นที่ใกล้เคียงยังพบแกลลอนลักษณะเดียวกัน อีก 2 ใบ ภายในมีน้ำขังอยู่ ไม่พบยาเสพติดเพิ่มเติม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการได้เก็บหลักฐานทั้งหมดไปตรวจพิสูจน์รอยนิ้วมือแฝงเพื่อขยายผลต่อไป

พล.ต.ต.ชวลิต กล่าวว่า ผลการตรวจค้นยาเสพติดเพิ่มเติมในครั้งนี้ 72,000 เม็ด มูลค่าถึง 18 ล้านบาท นับว่ายังเป็นปริมาณที่มาก และจะต้องมีการเพิ่มโทษผู้ต้องหาทั้ง 2 รายเพิ่มเติม และจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะยังคงเดินหน้าขยายผล หรือหากมีบุคคลที่เชื่อมโยงกับขบวนการดังกล่าว ก็จะทำการติดตามจับกุมเพื่อตัดตอนขบวนยาเสพติดต่อไป