หิ้วหนุ่มนักดนตรีชิงทรัพย์ธ.ธนชาต ทำแผน

หิ้วหนุ่มนักดนตรีชิงทรัพย์ธ.ธนชาต ทำแผน

หิ้วหนุ่มนักดนตรีควงปืนจี้ชิงทรัพย์ธ.ธนชาตย่านมีนบุรี-พระโขนง ทำแผน อ้างขาดรายได้สถานบันเทิงปิดเร็ว

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.พร้อมด้วยพล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผบช.น.พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง รองผบช.น. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น.พ.ต.อ.วัฒนา ยี่จีน รองผบก.น.3พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม ผกก.สน.มีนบุรีและฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี แถลงผลการจับกุมนายสมยศหรือยศ ศุภลักษณ์วัจนะ อายุ29ปี อาชีพนักดนตรีอิสระพร้อมของกลางเงินสด277,860บาท รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นสกู๊ปปี้ สีดำ-แดง ทะเบียน 2 กญ9165กทมจำนวน1คัน เสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีดำ ถุงมือ ผ้าพันคอ ผ้าปิดปากสีดำแว่นตา โดยจับกุมได้ที่บริเวณกลางซอยพัทยา11หมู่9 ต.หนองปรืออ.บางละมุงจ.ชลบุรีวันที่ 31ส.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.กัญชล กล่าวว่าสืบเนื่องจากเมื่อวันที่28ส.ค.เวลาประมาณ14.10น.ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ธนาคารธนชาติ สาขาหน้า รพ.นวมินทร์9 ถ.สีหบุรานุกิจ แขวงและเขตมีนบุรี กทม.ได้เงินสดไป360,000บาท หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายคือนายสมยศโดยหลังจากชิงทรัพย์ผู้ต้องหาได้นำเงินสดจำนวน182,000บาทและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุไปฝากไว้กับนายสุรเชษฐ์ อินทร์รอด อายุ25ปีภายในซอยเคหะร่มเกล้า24แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม.ก่อนหลบหนีไป ซึ่งนายสุรเชษฐ์นำรถจักรยานยนต์มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.มีนบุรีตรวจยึดไว้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้

พ.ต.อ.กัญชล กล่าวอีกว่าจากแนวทางการสืบสวนคนร้ายได้ทำเอกสารสำคัญตกไว้ในที่เกิดเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าผู้ต้องหาคือนายสมยศและได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่สภ.พัทยาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรีได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสภ.พัทยาร่วมกันจับกุมนายสมยศได้เมื่อวันที่31ส.ค.ที่ผ่านมาขณะกำลังเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมพร้อมยึดของกลางเงินสด277,860บาท

จากการสอบสวนนายสมยศรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริงและทำคนเดียวสาเหตุที่เลือกลงมือก่อเหตุเฉพาะธนาคารธนชาตเนื่องจากไม่มีรปภ.คอยดูแลส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นเป็นอาวุธปืนบีบีกันสีดำที่ซื้อมาเอาไว้ยิงเล่นได้โยนทิ้งไปในถังขยะ ก่อนที่จะหลบหนีมาที่พัทยาเพราะเป็นแหล่งที่ตนเองเคยมาเที่ยวและเล่นดนตรีโดยเงินที่ชิงทรัพย์มาได้นำไปซื้อกล้องดิจิทัล 1 ตัวและกำลังจะนำไปซื้อรถบิ๊กไบค์แต่ถูกจับกุมก่อนนอกจากนี้ยังรับว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารธนชาต สาขาซอยอ่อนนุช52 ท้องที่สน.พระโขนงเมื่อวันที่17ก.ค.ที่ผ่านมาได้เงินสดจำนวน62,000บาท

“ผมเล่นดนตรีตามผับย่านแบริ่ง บางกะปิ และฉลองกรุง ช่วงกลางวันก็ทำงานแมสเซ็นเจอร์รับส่งเอกสารก่อนหน้านี้มีงาน5วันต่อสัปดาห์เล่นวันละรอบก็อยู่ได้แล้ว แต่ช่วงหลังไม่ค่อยมีงานเพราะสถานบันเทิงถูกสั่งให้ปิดเร็วขึ้นหากมีคิวเล่นช่วงดึกก็จะถูกยกเลิกงาน ทำให้ไม่มีเงินมาใช้จ่ายประกอบกับเป็นหนี้ยืมเงินจากเพื่อนมาหลายแสนบาทจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์เพื่อนำเงินดังกล่าวมาใช้หนี้เพื่อนจำนวน182,000บาท ให้เพื่อนเพื่อใช้หนี้ไปซึ่งเชื่อว่าไม่เกินสิ้นปีนี้จะมีโจรเพิ่มขึ้นอีกเยอะตำรวจน่าจะเหนื่อยหน่อยน่าจะมีงานทำเยอะขึ้นเพราะในวงการนักดนตรีร้านเหล้าถูกเปิดมาใกล้สถานศึกษาและร้านมีเด็กเสริฟ์10คนถูกปิดไปทั้งหมด10ร้าน คนตกงาน100คนแล้วมีกี่ร้านถูกปิดไปเรื่อยๆ อยากฝากบอกถึงคนที่คิดจะทำอย่างผมว่าอย่าทำ เพราะว่าโจรไม่มีทางเก่งกว่าตำรวจหรอกครับ” นายสมยศ กล่าว

เบื้องต้นแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.มีนบุรีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป