MARKET : TFEX (1 ก.ย.58)

MARKET : TFEX (1 ก.ย.58)

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES       OPEN SHORT

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 ปิดตัวเป็นแท่งเทียนสัญญาณบวกพร้อมทำจุดสูงใหม่กลับมาอยู่ในแนวขึ้นรูปแบบ V-SHAPE อีกครั้ง + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่ปรับขึ้น ทำให้ดัชนีแนวโน้มปรับขึ้นต่อ

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากแรงกดดันตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับลงหลังมูดี้ส์ฯปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปีหน้าสู่ระดับ 2.8% เทียบกับระดับ 3% ซึ่งเป็นตัวเลขคาดการณ์ก่อนหน้า + ความกังวลว่าเฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย.หลังเจ้าหน้าที่เฟดหลายรายรวมถึงนายสแตนเลย์ ฟิชเชอร์ รองประธานเฟดก็ได้ส่งสัญญาณต่อทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น รวมถึงจีนรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตและภาคบริการในเดือนส.ค.ปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นแรง + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นต่อ จะช่วยลดแรงถ่วงทำให้ดัชนีจะปรับลงไม่มากและมีโอกาลดช่วงลบในระหว่างวัน

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับลดลง 114.98 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น 3.98 ดอลลาร์ ปิดที่ 49.2 ดอลลาร์/บาร์เรล

คำแนะนำ

แนะนำเปิด SHORT ดัชนี Futures Series U15 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 880-883 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 895

GOLD FUTURES      OPEN LONG

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ราคาทองโลก สร้างแท่งเทียนสัญญาณบวกต่อเนื่องจากการสร้างแท่งเทียน TWEEZER BOTTOM + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นบวกทำให้ราคามีโอกาสฟื้นตัวขึ้นต่อ

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นบวก จากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์หลังสหรัฐฯรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI)ภาคการผลิตเขตชิคาโกอ่อนตัวลงในเดือนก.ค. + ความกังวลต่อภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกจากการที่มูดี้ส์ฯปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปีหน้าสู่ระดับ 2.8% เทียบกับระดับ 3% ซึ่งเป็นตัวเลขคาดการณ์ก่อนหน้ารวมถึงจีนรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตและภาคบริการในเดือนส.ค.ปรับตัวลดลง จะทำให้นักลงทุนหันมาลงทุนในทองคำแทนสินทรัพย์เสี่ยง รวมถึงค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้น อย่างไรก็ตามความกังวลว่าเฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย.หลังเจ้าหน้าที่เฟดหลายรายรวมถึงนายสแตนเลย์ ฟิชเชอร์ รองประธานเฟดก็ได้ส่งสัญญาณต่อทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น จะสร้างแรงกดดันให้ราคาทองปรับขึ้นได้ไม่มากนัก

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 1.5 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,132.50 ดอลลาร์/ออนซ์

คำแนะนำ

แนะนำเปิด LONG Gold Futures Series V15 เพื่อเล่นรอบขาขึ้นแนวต้าน 19540-19570 ให้ตัดขาดทุนหากหลุดแนวรับ 19350